Các tổ chức Đoàn cần lựa chọn nội dung phù hợp để thúc đẩy phong trào phát triển

Thứ năm, 13/03/2014 13:08

Sáng 13/3/2014, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức buổi gặp gỡ giao lưu, tọa đàm với cán bộ chủ chốt Đoàn Khối.

img

Đoàn chủ trì buổi tọa đàm

Tham dự và chủ trì buổi gặp gỡ giao lưu, tọa đàm có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Trần Đức Lai, Ủy viên Ban Cán sự, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Đặng Quốc Toàn, Bí thư Trung ương Đoàn; Nguyễn Ngọc Lương, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.
 
img
 
Toàn cảnh buổi tọa đàm
 
Cùng dự có các đồng chí trong Ban tham mưu của Trung ương Đoàn, Đoàn khối các cơ quan Trung ương và đại diện Ban chấp hành Đoàn thanh niên các Bộ, ngành trực thuộc Đoàn Khối.
 
img
 
Thứ trưởng Trần Đức Lai phát biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi giao lưu, Thứ trưởng Trần Đức Lai nhấn mạnh: Buổi giao lưu, tọa đàm của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương với Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hôm nay là hoạt động rất có ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên và thiết thực kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng thời, đây cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên và cán bộ chủ chốt của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, bày tỏ nguyện vọng cũng như đóng góp những ý kiến quý báu giúp tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh không ngừng phát triển và xứng đáng là cánh tay phải của Đảng.

Nội dung thảo luận tại buổi gặp gỡ tọa đàm tập trung vào hai vấn đề trọng tâm gồm: Việc triển khai Nghị quyết của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và Đại hội Đoàn Khối được triển khai và cụ thể hóa trong thực tiễn; Tập trung phân tích, chỉ ra những thế mạnh của đơn vị để đăng ký, lựa chọn nội dung  phù hợp cùng với Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Trung ương Đoàn thực hiện Nghị quyết. Cũng tại buổi giao lưu, tọa đàm đã có 12 ý kiến trao đổi, góp ý về công tác đoàn, công tác tổ chức, giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động Thanh niên tình nguyện, về định hướng và cung cấp thông tin...

Phát biểu kết thúc buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn khẳng định: Cuộc tọa đàm hôm nay là dịp để Ban Bí thư Trung ương Đoàn nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên tại các tổ chức đoàn trong Khối các cơ quan Trung ương. Đồng thời, tìm hiểu những mô hình, cách làm hay cũng như các đề xuất đối với công tác đoàn và phong trào thanh niên trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

Cũng theo Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, thành công của buổi gặp gỡ hôm nay sẽ góp phần quan trọng trong việc định hướng, lựa chọn nội dung, đổi mới công tác chỉ đạo, tổ chức của Trung ương Đoàn, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; nâng cao chất lượng và tầm ảnh hưởng của tổ chức Đoàn trong thanh niên; đồng thời cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng chủ đề “Năm dân vận 2014” của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.
 
img
 
Lãnh đạo Bộ TT&TT, Ban Bí thư TƯ Đoàn và Đoàn Khối các cơ quan TƯ chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu
Đài Sơn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top