Các thuê bao di động trả trước chưa đăng ký thông tin cá nhân sẽ bị cắt liên lạc kể từ 1/1/2010

Thứ ba, 05/01/2010 21:08

Chiều ngày 5/1/2010, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có cuộc họp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động về quản lý thuê bao trả trước.

img

Thứ trưởng Thường trực Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Lê Nam Thắng chủ trì cuộc họp, cùng dự có Vụ Viễn thông và đại diện các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động.

Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Nguyễn Xuân Trụ, Phó Vụ trưởng Vụ Viễn thông - Bộ TT&TT cho biết, theo chỉ đạo của Thứ trưởng Thường trực Bộ TT&TT Lê Nam Thắng tại cuộc họp này, các thuê bao di động chưa đăng ký thông tin cá nhân sau ngày 31/12/2009 sẽ bị cắt liên lạc (theo đúng quy định của Thông tư 22/2009/TT-BTTTT Quy định về quản lý thuê bao trả trước). Theo số liệu của Bộ TT&TT, hiện các nhà cung cấp dịch vụ di động có khoảng 3,5 triệu khách hàng sở hữu quá 3 sim/người có đăng ký trùng chứng minh thư nhân dân. Với các thuê bao sở hữu quá 3 sim/người, để đảm bảo quyền lợi cho người dùng và tạo điều kiện cho nhà mạng xử lý triệt để số thuê bao này, Bộ TT&TT chấp thuận cho các mạng di động kéo dài thời gian đến ngày 31/1/2010; Nếu sau kỳ hạn này, người dùng vẫn chưa đến các điểm giao dịch để đăng ký lại thông tin thì họ cũng sẽ bị chấm dứt liên lạc đối với các sim quá quy định cho phép.

Được biết, tại cuộc họp trên, Bộ TT&TT yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ di động phải gửi báo cáo nhanh về quản lý thuê bao trả trước về Bộ chậm nhất ngày 10/1/2010. Sau khi các doanh nghiệp hoàn tất việc đăng ký thông tin cá nhân cho thuê bao trả trước như quy định, Bộ sẽ chuyển toàn bộ cơ sở dữ liệu cho Bộ Công an.

Ngoài ra, những thuê bao di động trả trước, nếu chưa đăng ký sẽ bị cắt từ ngày 1/1/2010 nêu trên. Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải rà soát lại, nếu phát hiện trường hợp vi phạm phải kiên quyết xử lý đúng quy định.

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top