Bưu điện Việt Nam và Viettel Post chung sức, đồng lòng hỗ trợ người dân gặp khó khăn.

Thứ ba, 17/08/2021 14:48

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, hai doanh nghiệp bưu chính thời gian qua không chỉ thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” mà còn triển khai các hoạt động giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương giãn cách, đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề thông qua 2 chương trình “Hạt vàng Bưu điện” của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và “Trạm hạnh phúc – Chạm yêu thương” của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel.

2021817-u11.jpg

820 tấn gạo “Hạt vàng Bưu Điện” tặng người dân khó khăn do dịch Covid 19

Chương trình “Hạt vàng Bưu điện” được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và các đối tác bắt đầu triển khai từ ngày 5/8 với số lượng 820 tấn gạo ngon sẽ được trao miễn phí cho những người dân nghèo, những gia đình chính sách và người khuyết tật, sinh viên ngoại tỉnh, người lao động bị mất việc… tại 8 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh là Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bến Tre.

Đến thời điểm này, Bưu điện các tỉnh, Thành phố đã khẩn trương phối hợp với lực lượng chức năng của địa phương để nhanh chóng chuyển gạo đến tận tay người nhận an toàn và kịp thời. Tại một số địa bàn rộng, ít người, hoặc người dân bị hạn chế đi lại trong vùng phong tỏa, Bưu điện sẽ tổ chức xe lưu động phát gạo cho các gia đình khó khăn theo danh sách đã lập. Dự kiến sẽ có khoảng hơn 273.000 người khó khăn nhận được gạo đến khi kết thúc chương trình.

Theo ông Chu Quang Hào - Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, bằng nguồn lực và tấm lòng của mình, Bưu điện Việt Nam cùng các đối tác mong rằng chương trình “Hạt vàng Bưu điện” sẽ mang đến cho người dân bữa cơm ngon, sự ấm áp, thân tình trong dịch bệnh. Cũng thông qua chương trình này, Bưu điện Việt Nam mong tiếp thêm nguồn năng lượng tinh thần để bà con an tâm hơn trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.

“Đây không chỉ là việc làm ý nghĩa, nhân văn theo truyền thống “lá lành đùm lá rách” mà còn là trách nhiệm doanh nghiệp bưu chính Quốc gia với đất nước, với đồng bào.”, ông Chu Quang Hào cho biết.

Ngoài chương trình Hạt vàng Bưu điện, trong dịp này Bưu điện Việt Nam còn tổ chức tặng thêm hàng chục tấn gạo và hàng trăm triệu đồng tới một số Trung tâm nhân đạo, các khu cách ly và bệnh viện dã chiến tại một số địa phương khác đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19.

“Đã nhiều lần nhận sự hỗ trợ của các ban nghành để giúp đỡ người dân, nhưng với tôi món quà ngày hôm nay do Bưu điện Việt Nam trao tặng cho khu cách ly thật đặc biệt và ý nghĩa vì đến trong giai đoạn thực sự khó khăn do dịch bệnh, mang đúng tinh thần “một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, nó sẽ khiến cho cuộc sống của những người dân tại đây trở nên tốt đẹp và ấm áp hơn.” Bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Phó chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Tỉnh Bình Dương chia sẻ. 

“Trạm hạnh phúc – Chạm yêu thương” đã trao tặng hơn 24.000 suất quà cho người dân yếu thế

Tại TP. Hồ Chí Minh, chương trình thiện nguyện “Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương” do Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel phối hợp cùng Lực lượng Quân khu 7 đã triển khai ở 20 bưu cục trên địa bàn Thành phố từ ngày 5/8. Hơn 100 tấn hàng từ các Mạnh Thường Quân trên toàn quốc được Viettel Post vận chuyển miễn phí về Thành phố Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Với tiêu chí đúng người, đúng đối tượng, đúng hoàn cảnh và kịp thời, Viettel Post liên tục tiếp nhận thông tin, nắm bắt nắm bắt nhu cầu để hỗ trợ tại nhiều khu vực cách ly trong địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Các điểm “Trạm hạnh phúc” được mở ra tại nhiều quận huyện, giúp cho những nhóm người yếu thế trên toàn Thành phố có thể dễ dàng tiếp cận và đến nhận những món quà theo đúng nhu cầu của mình. 

Ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post chia sẻ: “Ngay khi vừa triển khai chương trình “Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương”, Viettel Post đã nhận được hơn 100 tấn hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm từ các Mạnh Thường Quân trên cả nước, có thể thấy toàn dân đều đang dành mọi sự quan tâm hướng về TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực hỗ trợ nhu yếu phẩm tới những người cần nhất, mong rằng dịch bệnh sẽ sớm qua đi để người dân ổn định cuộc sống và an tâm sản xuất kinh doanh.”

Ngoài hoạt động trao gửi quà tại 20 điểm “Trạm hạnh phúc”, từ ngày 6/8 đến nay, Viettel Post cũng đã tới 16 khu vực cách ly trong địa bàn để gửi quà cho các hộ dân yếu thế. Những suất quà không chỉ mang đến sự đảm bảo về lương thực mà còn mang tình cảm ấm áp, sự chia sẻ đến với những người dân đang gặp khó khăn. 

“Khi nghe tới chương trình, em mừng lắm. Đã 3, 4 tháng nay rồi cả em và anh nhà không có đi làm, tiền tiết kiệm được bao nhiêu cũng tiêu gần hết. Với suất quà từ “Trạm hạnh phúc”, em nghĩ gia đình 4 người của em có thể ăn dè trong 5 ngày nữa. Thật sự cảm ơn chương trình vì đã tới tặng quà.” Chị Huỳnh Thị Diễm (Tân Kiên, Bình Chánh) nghẹn ngào chia sẻ.

236382119-148667113995865-1996468931826918097-n.jpg

Nối tiếp chương trình “Trạm hạnh phúc – Chạm yêu thương”, dự kiến từ ngày 18/08 đến ngày 03/09/2021, Viettel Post sẽ phối hợp cùng Lực lượng Vũ trang Quân khu 7 trao tặng 6.000 suất quà thiết yếu tại 12 điểm xã, huyện thuộc TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu. Mỗi suất quà bao gồm: gạo, trứng, cá và các loại gia vị; đảm bảo bữa ăn cho một gia đình trong khoảng 5 ngày. Hoạt động này vừa là lời cổ vũ tinh thần cho những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, vừa góp phần củng cố, tăng cường tình đoàn kết quân - dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

 Không chỉ đồng hành cùng nhau phát triển ngành Bưu chính Việt Nam, 2 đơn vị Bưu chính còn rất kịp thời chia sẻ những khó khăn với người dân tại những nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Trong thời gian tới, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel sẽ tiếp tục có những hoạt động thiện nguyện chung tay góp sức để chia sẻ động viên người dân ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Những hoạt động thiện nguyện của 2 đơn vị một lần nữa nêu cao truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của nhân dân ta với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ tấm lòng với những người gặp hoàn cảnh khó khăn.  Hy vọng sự đồng hành, sẻ chia đó sẽ góp phần đẩy lùi dịch bệnh, trả lại cuộc sống bình yên cho người dân./. 

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top