Nhân viên Bưu điện Việt Nam vận chuyển vải thiều Bắc Giang
Theo đó, Vải thiều Bắc Giang là mặt hàng đầu tiên trong chương trình phối hợp kết nối, hai đơn vị sẽ phối hợp và tận dụng lợi thế của mình để đẩy mạnh tiêu thụ loại quả đặc sản của Bắc Giang trên toàn quốc.
Để đảm bảo chất lượng vải tốt nhất đến tay người tiêu dùng, hiện nay Vietnam Post đã bố trí kho lạnh hoặc container lạnh tại tất các các tỉnh, thành phố trong suốt mùa vải này.
Sau 1 tháng chung tay hỗ trợ người dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều, Vietnam Post đã bố trí hàng nghìn chuyến xe chuyên dụng để chuyên chở vải Bắc Giang đến tay người tiêu dùng trên cả nước. Sản lượng vải tiêu thụ qua các kênh online, ofline, kết nỗi xuất khẩu của Bưu điện Việt Nam ước tính đạt khoảng 1.000 tấn. Vietnam Post cũng đặt mục tiêu, mùa vải 2021 sẽ hỗ trợ người dân, các doanh nghiệp, hợp tác xã tại Bắc Giang tiêu thụ hơn 3.000 tấn vải.
Vietnam Post hiện đang là một trong những doanh nghiệp hỗ trợ tiêu thụ vải thiều không lợi nhuận lớn nhất hiện nay. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên triển khai chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang” do Bộ TT&TT khởi xướng, đồng thời tích cực triển khai Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” do Cục thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công Thương chủ trì triển khai./.