Theo đó, trong kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 05/2024, Bưu điện Việt Nam sẽ thực hiện chi trả cho hơn 3.3 triệu người hưởng với tổng số tiền là trên 18.000 tỷ đồng.
Thời gian chi trả tại các điểm chi trả tổ chức ở các xã, phường, thị trấn bắt đầu từ ngày 2/5 đến hết ngày 10/5, lịch chi trả cụ thể tại từng địa phương do Cơ quan BHXH và Bưu điện thống nhất và thông báo trước đến người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH. Từ sau ngày 10/5 đến 25/5, Bưu điện thực hiện chi trả tại điểm giao dịch của Bưu điện.
Việc chi trả tiền qua tài khoản ATM cho người hưởng sẽ được Bưu điện Việt Nam thực hiện ngay khi nhận được danh sách và tiền từ Bảo hiểm xã hội (BHXH), chậm nhất là ngày hôm sau.
Khi đến nhận tại điểm chi trả, người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và người nhận thay được ủy quyền cần mang các giấy tờ theo quy định: thẻ chi trả, giấy ủy quyền còn hiệu lực.
Khi đến nhận tại điểm chi trả, người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và người nhận thay được ủy quyền cần mang các giấy tờ theo quy định: thẻ chi trả, giấy ủy quyền còn hiệu lực.
Do kỳ chi trả tháng 5/2024 được thực hiện ngay sau kỳ nghỉ lễ kéo dài, thời tiết nắng nóng diện rộng để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, Bưu điện Việt Nam đã ban hành công điện yêu cầu các Bưu điện tỉnh/thành phố/trung tâm chuẩn bị chu đáo các công tác liên quan đến việc chi trả. Bên cạnh việc tập trung tối đa chi trả đúng đủ,tận tình tại điểm chi trả, các đơn vị bố trí nhân lực tổ chức chi trả kịp thời tại nhà cho người hưởng già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật không có khả năng đi đến nhận, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình chi trả để xử lý, giải quyết các tình huống phát sinh nếu có.
Với kinh nghiệm phục vụ tốt chi trả lương hưu và các chính sách an sinh xã hội, cùng sự gắn bó và trách nhiệm với cộng đồng, trong thời gian qua, công tác chi trả các chế độ an sinh xã hội của Bưu điện Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ của người hưởng và các cơ quan chính quyền địa phương bởi sự chuyên nghiệp, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo của đội ngũ chi trả. Các khoản tiền chế độ được chi trả đúng quy định, công khai, minh bạch về thực hiện chính sách chi trả. Lịch chi trả được thực hiện trong thời gian cố định hàng tháng và có thông báo đến từng người thụ hưởng. Việc chi trả được thực hiện đúng thời gian, đúng người hưởng, đúng số tiền theo danh sách chi trả do cơ quan bảo hiểm xã hội cung cấp. Việc chi trả Lương hưu, Trợ cấp xã hội qua Bưu điện được người hưởng ghi nhận và đánh giá cao bởi tinh thần, thái độ phục vụ ưu việt của Bưu điện. Cơ sở vật chất thực hiện chi trả đảm bảo khang trang, sạch sẽ, gọn gàng, dễ nhận biết, vị trí thuận tiện đi lại, có quạt mát, ghế ngồi, nước uống, báo đọc.
Đặc biệt, ngoài việc chi trả tại các điểm, đối với những đối tượng người hưởng già yếu, không có khả năng đi lại, không có người nhận thay để ủy quyền, Bưu điện đã thực hiện chi trả tại nhà, không thu phí từ người hưởng. Với lợi thế về mạng lưới phủ rộng đến từng thôn bản, đội ngũ nhân viên của Bưu điện vốn đã nắm vững địa bàn, nên dễ dàng nắm bắt được địa chỉ người hưởng để phục vụ tại nhà, qua đó, làm cho người hưởng quý mến, càng thêm tin tưởng vào các chế độ chính sách của Nhà nước