Bưu điện Việt Nam dự Hội nghị Bưu chính các nước ASEANPOST lần thứ 22

Thứ tư, 09/12/2015 10:28

Từ ngày 19-21/11/2015, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam do Tổng giám đốc Phạm Anh Tuấn dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Bưu chính các nước ASEANPOST lần thứ 22 tại Kota Kinabalu, Malaysia.

img
Hội nghị ASEAN POST lần thứ 22 được diễn ra dưới sự chủ trì của Bưu chính Malaysia cùng với sự tham dự của 24 đại biểu đến từ 9 nước thành viên thuộc khối ASEAN gồm: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
 
Hội nghị ASEANPOST 22 tập trung thảo luận các vấn đề quan trọng bao gồm: nội dung chuẩn bị cho Đại hội Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) lần thứ 26 diễn ra tại Istanbul – Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 9/2016; vấn đề thù lao cước khu vực ASEAN (gồm cước đầu cuối bưu phẩm, cước bản cảnh bưu kiện, cước phát EMS); vấn đề phát hành tem chung Cộng đồng ASEAN; đề xuất phát triển kinh doanh hướng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ và kế hoạch phát triển sản phẩm tích hợp của UPU.
 
Hội nghị ASEANPOST 22 đã thông qua hệ thống thù lao cước áp dụng cho dịch vụ bưu phẩm, bưu kiện trong các giai đoạn tiếp theo; định hướng hệ thống cước đầu cuối áp dụng cho nhóm nước 4 và 5.
 
Ngoài ra, Hội nghị cũng đã thống nhất về mức đóng góp của các nước thành viên đối với nguồn Quỹ Chất lượng Dịch vụ (QSF) và thông qua định hướng cải cách cơ cấu tổ chức của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) giai đoạn 2016-2020.
 
Bên lề Hội nghị ASEANPOST 22, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức các cuộc họp và trao đổi song phương với Bưu chính các nước: Indonesia, Campuchia và Thái Lan về công tác cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ và với Bưu chính Singapore về hợp tác chia sẻ kinh nghiệm trong việc ứng dụng hệ thống IPS. Đặc biệt, Tổng công ty đã ký kết Thỏa thuận song phương về cung cấp dịch vụ bưu kiện quốc tế (Prepaid Parcel) với Bưu chính Malaysia.
 
Kim Hoa (VietnamPost)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top