Bộ TT&TT tổng kết 5 năm thực hiện nghị định số 119/2004/NĐ – CP của Chính phủ về công tác quốc phòng

Thứ năm, 10/12/2009 20:02

Sáng 10/12/2009, tại Trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, 18 Nguyễn Du - Hà Nội, Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị định số 119/2004/NĐ/- CP của Chính phủ về công tác quốc phòng và sơ kết Chỉ thị số 36/2005/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng trong tình hình mới đã được Bộ TT&TT tổ chức.

img
Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Đức Lai, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ TT&TT, chỉ huy trưởng Ban chỉ huy (BCH) Quân sự Bộ TT&TT và Đại tá Phạm Hồng Kỳ, Ủy viên ban chỉ đạo tổng kết Bộ Quốc Phòng, Phó cục trưởng cục Dân quân tự vệ Bộ Quốc phòng, lãnh đạo đại diện các đơn vị thuộc Bộ, ban chỉ huy quân sự quận Hai Bà Trưng.
Hội nghị đã chứng kiến Lễ công bố quyết định thành lập Trung đội Tự vệ Cơ quan Bộ TT& TT. Đại diện BCH Quân sự quận Hai Bà Trưng đã trao quyết định cho BCH quân sự cơ quan Bộ và phát biểu đề nghị Trung đội tự vệ cơ quan Bộ nhanh chóng ổn định tổ chức, biên chế lực lượng dân quân tự vệ; quán triệt pháp lệnh dân quân tự vệ, xây dựng lực lượng chiến đấu tại chỗ bảo vệ cơ quan Bộ. Thứ trưởng Trần Đức Lai cũng đã phát biểu cảm ơn sự giúp đỡ của Bộ Quốc phòng và cam kết sẽ quán triệt mọi văn bản chỉ đạo, đảm bảo hoạt động dân quân tự vệ đạt hiệu quả, hoàn thành mọi nhiệm vụ về quốc phòng – an ninh.
Hội nghị cũng đã nghe Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện nghị định số 119/NĐ- CP và chỉ thị số 36/CT- TTg của Bộ TT&TT. Trong 5 năm qua, Bộ đã thường xuyên chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền giáo dục công tác quốc phòng toàn dân cũng như thực hiện giáo dục quốc phòng toàn dân cho cán bộ công chức. 100% lãnh đạo Bộ, hơn 70% lãnh đạo các Cục, Vụ đã tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng theo quy định. Bộ TT&TT đã chủ động phối hợp với các cơ sở đào tạo của Bộ Quốc phòng mở các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho 80% lãnh đạo cấp phòng, 60% cán bộ đảng viên công chức viên chức. Bộ luôn quan tâm chỉ đạo việc phát triển mạng viễn thông biên giới, biển đảo, vùng sâu vùng xa. Hiện 100% các xã trong cả nước đã có điện thoại; hàng trăm đồn biên phòng, trạm kiểm soát và hàng chục cửa khẩu quốc gia đã được trang bị điện thoại cố định; đã xây dựng 15 trung tâm thông tin viễn thông biển phục vụ nhân dân các đảo trọng điểm. Bộ TT&TT đã phối hợp với Bộ Quốc phòng và các bộ, ngành hữu quan xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng cơ quan đơn vị cơ sở vững mạnh toàn diện. Bộ đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với cơ quan quân sự địa phương thực hiện công tác tổ chức, huấn luyện hoạt động của lực lượng tự vệ, quản lý, huy động lực lượng dự bị động viên, tuyển quân, tham gia xây dựng lực lượng vũ trang địa phương. Bộ đã thực hiện các quy định của Nhà nước về đảm bảo ngân sách với sự nghiệp quốc phòng…
Lãnh đạo đại diện một số đơn vị thuộc Bộ đã phát biểu đóng góp cho bản báo cáo và đề xuất biện pháp đẩy mạnh công tác an ninh quốc phòng như Lãnh đạo Quỹ Viễn thông công ích đã đề xuất tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm viễn thông công ích phục vụ công tác an ninh quốc phòng, lãnh đạo Cục Báo chí đề xuất tăng cường chỉ đạo các phương tiện truyền thông đại chúng tuyên truyền cho công tác an ninh quốc phòng…
Phát biểu tại Hội nghị Đại tá Phạm Hồng Kỳ đã đánh giá cao những kết quả mà Bộ TT&TT đã đạt được trong công tác quốc phòng – an ninh. Bộ TT&TT đã xây dựng các kế hoạch rất thiết thực và hiệu quả, đã tổ chức tốt việc quán triệt các văn bản của Đảng, Chính phủ về công tác quốc phòng, cụ thể hóa theo các chức năng của Bộ. Bộ đã chỉ đạo tốt việc xây dựng mạng thông tin liên lạc phục vụ an ninh quốc phòng đặc biệt vùng biên giới hải đảo vùng sâu vùng xa. Bộ cũng là cơ quan thực hiện tốt công tác giáo dục quốc phòng an ninh, xây dựng lực lượng tự vệ. Đại tá Phạm Hồng Kỳ cũng bày tỏ sự nhất trí với phương hướng công tác quốc phòng năm 2010 và những năm tiếp theo của Bộ, nhất trí với các kiến nghị của Bộ đồng thời định hướng công tác quốc phòng cần tập trung vào các văn bản mới ban hành, gợi ý một số cách tiến hành bồi dưỡng kiến thức quốc phòng đạt hiệu quả.
Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng, Trần Đức Lai đã trao tặng bằng khen của Bộ trưởng cho 5 đơn vị thực hiện tốt công tác quốc phòng là Vụ viễn thông, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Tần số Vô tuyến điện.

Phát biểu  tổng kết Hội nghị, Thứ trưởng đã  nhấn mạnh 6 nhiệm vụ trọng tâm được nêu trong nghị định 119/2004/NĐ-CP. Thứ trưởng chỉ đạo phải có một đợt tập huấn quán triệt về công tác quốc phòng an ninh đến được cán bộ, Đảng viên của các đơn vị; công tác giáo dục an ninh quốc phòng của Bộ phải được tăng cường hơn và có kế hoạch cụ thể, đảm bảo 100% các cán bộ, công chức đảng viên đều được bồi dưỡng kiến thức an ninh quốc phòng; phải nghiên cứu phối hợp để các Sở TT&TT triển khai nghị định 119/2004/NĐ-CP; đề nghị bổ sung chương trình chỉ đạo các phương tiện thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền cho công tác an ninh quốc phòng từ trung ương đến địa phương (cấp huyện, xã), việc tuyên truyền phải trở thành công tác thường xuyên; Vụ Viễn thông, Cục Báo chí… chỉ đạo doanh nghiệp, cơ quan báo chí quán triệt tinh thần đảm bảo phát triển kinh tế gắn với chặt với quốc phòng; tích cực hoàn thiện xây dựng lực lượng tự vệ…

Thúy Hòa – Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top