Bộ TT&TT tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện năm 2018

Thứ sáu, 02/02/2018 11:19

Chương trình được tổ chức ngày 2/2/2018 tại Bộ TT&TT với sự tham gia của Thứ trưởng Phan Tâm, Bí thư Đảng ủy Bộ TT&TT; Chủ tịch Công đoàn ngành TT&TT Chu Văn Bình; lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, công đoàn viên Bộ.

20180202-ta1.jpg

Thứ trưởng Phan Tâm tham gia hiến máu tình nguyện

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết hưởng ứng lời kêu gọi của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương về hiến máu bù đắp kịp thời lượng máu dự trữ, đặc biệt nhóm máu O, Đảng ủy Bộ và Lãnh đạo Bộ giao cho Đoàn Thanh niên, Công đoàn và các đơn vị tổ chức hiến máu với chủ đề “Trái tim thiện tâm”, phát huy truyền thống thương người như thể thương thân của dân tộc.
 
20180202-ta3.jpg

Ngay từ sáng sớm đã có rất đông cán bộ CNVC, đoàn viên, thanh niên đăng kí hiến máu tại trụ sở Bộ TT&TT
 
Hoạt động hiến máu được Bộ TT&TT rất quan tâm, được duy trì tổ chức hàng năm. Các trường thuộc Bộ như Học viện Công nghệ BCVT, Trường Cao đẳng CNTT Việt – Hàn hàng năm đều tổ chức nhiều đợt với hàng trăm đơn vị máu.
 
Nhân dịp này, Thứ trưởng Phan Tâm đã đánh giá cao sự tình nguyện của 250 cán bộ CNVC, đoàn viên, thanh niên các đơn vị thuộc Bộ và hoan nghênh sự chủ động của Đoàn Thanh niên Bộ, sự phối hợp của Công đoàn ngành TT&TT, VNPT, MobiFone,...
 
Cũng tại buổi Lễ, TS. BS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã bày tỏ cảm ơn Bộ TT&TT quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện cho việc hiến máu.
 
20180202-ta2.jpg

Hoạt động hiến máu tình nguyện được cán bộ CNVC Bộ TT&TT hưởng ứng nhiệt tình
 
Viện trưởng Bạch Quốc Khánh cũng cho biết Viện hiện đang cung cấp 350.000 đơn vị máu, chế phẩm để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho 150 bệnh viện ở 15 tỉnh, thành phố phía Bắc và căn cứ trên các nhu cầu hiện tại mới đáp ứng được 70 - 80% nhu cầu. Trong năm 2017, cả nước đã tiếp nhận 1.600.000 đơn vị máy, tính ra là 1,4 – 1,5% dân số hiến máu. Theo dự kiến của Tổ chức Y tế thế giới sẽ cần 2% dân số hiến máu thì có tạm đủ lượng máu cung cấp để điều trị, khám chữa bệnh nên Việt Nam cần phải cố gắng hơn nữa mặc dù đã có những thành  công trong hiến máu thời gian qua với sự hỗ trợ của các Bộ, Ban, Ngành, trong đó có Bộ TT&TT.
 
“Bộ TT&TT là Bộ đầu tiên tham gia vào phong trào hiến máu tình nguyện do Công đoàn viên chức tổ chức từ năm 2009, với sự tham gia của lãnh đạo Bộ TT&TT. Đây là nguồn động viên rất lớn cho những người làm công tác y tế bởi không có sự tham gia của lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành thì phong trào hiến máu sẽ rất là khó”, Viện trưởng Bạch Quốc Khánh khẳng định.
 
20180202-ta4.jpg

Đây là nghĩa cử cao đẹp, là hoạt động ý nghĩa của các cán bộ CNVC Bộ TT&TT nhân dịp đầu xuân 2018.
 
Được biết, cuối tháng 12/2017 và tháng 1/2018, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã gặp sự mất cân bằng nhóm máu, thiếu nhóm máu O dù trong kho có 6000 - 7000 đơn vị máu, tuy nhiên, nhóm máu O chỉ có 900 đơn vị máu trong khi lượng máu O phải đảm bảo 40 – 50% mới đảm bảo nhu cầu điều trị vì trong cộng đồng nhóm máu O chiếm 45% dân số. Do đó, Viện đã phát đi lời kêu gọi qua các đơn vị truyền thông để phát động hiến máu tình nguyện.
 
Viện trưởng Bạch Quốc Khánh đã bày tỏ cảm động cho biết phong trào hiến máu trong dịp vừa qua đã mang lại những ấn tượng, cảm xúc đặc biệt bởi ý thức hiến máu trong người dân đã rất cao, ấn tượng. Đối tượng hiến máu có đủ thành phần tham gia, đặc biệt lượng cán bộ CNVC tăng 40 – 50%, các cán bộ đi công tác cũng đến tham gia hiến máu. “Tấm lòng của người dân, cán bộ tham gia hiến máu không thể nào quên”, Viện trưởng Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh.
 

 

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top