Bộ TT&TT làm việc với VTV về quy hoạch, sắp xếp các kênh truyền hình

Thứ năm, 10/12/2015 16:59

Chiều ngày 10/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã chủ trì buổi làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) về quy hoạch, sắp xếp các kênh truyền hình quốc gia của VTV theo tinh thần Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 (Đề án Quy hoạch báo chí). Cùng dự buổi làm việc có đại diện Văn phòng Chính phủ, Ban Tuyên giáo T.Ư và đại diện một số đơn vị chức năng thuộc Bộ.

img

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc với VTV

Về phía Đài VTV có ông Trần Bình Minh, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Giám đốc; các Phó tổng Giám đốc và các đơn vị thuộc Đài VTV.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đài VTV đã báo cáo với Bộ TT&TT về Đề án “Tổ chức sắp xếp hệ thống các kênh truyền hình quốc gia của Đài VTV đến năm 2020”, bảo đảm phù hợp với định hướng Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 trình Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành hữu quan xem xét chỉ đạo.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đài VTV đã đề nghị Bộ TT&TT và các Bộ, ngành có liên quan quan tâm, tạo điều kiện cho Đài phát triển phù hợp với định hướng Quy hoạch báo chí.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao tinh thần chủ động, nhanh chóng của Đài VTV khi tiến hành xây dựng Đề án “Tổ chức sắp xếp hệ thống các kênh truyền hình quốc gia của Đài Truyền hình Việt Nam đến năm 2020”. Đây là bước đi chủ động để thực hiện theo tinh thần Đề án Quy hoạch báo chí. Theo đó, Đề án tổ chức sắp xếp các kênh của Đài VTV đã đáp ứng được nhu cầu về phát triển truyền hình theo hướng hiện đại, bắt kịp với xu thế của thế giới hiện nay. Thực hiện đúng Quy hoạch báo chí. Tăng cường vai trò định hướng và chỉ đạo của đài quốc gia; Xây dựng kệnh dự phòng; Sắp xếp không gây xáo trộn, ảnh hưởng lớn đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, không để người lao động bị mất việc…

Cũng tại buổi làm việc, các kiến nghị, đề xuất của Đài VTV được Bộ TT&TT đồng ý về mặt chủ trương, nhưng phải xem xét, cân nhắc theo lộ trình về phương án tổ chức sắp xếp hệ thống các kênh truyền hình quốc gia của Đài VTV đến năm 2020. Việc sắp xếp này do lãnh đạo Đài VTV chịu trách nhiệm về nội dung, bảo đảm thực hiện đúng theo tinh thần của Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng lưu ý Đài VTV trong quá trình sắp xếp hệ thống các kênh cần tận dụng nguồn lực, tránh lãng phí; thực hiện tốt quy trình kiểm soát nội dung, chương trình trước khi phát sóng theo công nghệ mới; đảm bảo an toàn, an ninh khi phát sóng…
 
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top