Bộ TT&TT làm việc với UBND tỉnh Lào Cai về Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở

Thứ sáu, 19/10/2012 16:04

Chiều ngày 19/10/2012, tại trụ sở Bộ TT&TT, 18 Nguyễn Du – Hà Nội, Lãnh đạo Bộ TT&TT đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai về Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở tại tỉnh Lào Cai. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Lào Cai cùng đại diện một số Phòng, Ban thuộc Sở TT&TT Lào Cai.

img

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Đức Lai đã phát biểu đánh giá cao sự hỗ trợ của UBND tỉnh, Sở TT&TT Lào Cai trong việc phát triển lĩnh vực TT&TT. Với những thành tích mà ngành TT&TT Lào Cai đạt được đã khẳng định được vị trí, vai trò của ngành đối với việc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Thứ trưởng cũng ghi nhận những kết quả về các lĩnh vực bưu chính, báo chí, xuất bản và CNTT, viễn thông mà tỉnh đã đạt được trong thời gian vừa qua. Trong đó, hạ tầng viễn thông phát triển mạnh, ngày càng hiện đại, hệ thống truyền hình trực tuyến đạt chất lượng tốt, là mô hình tiên tiến cho các tỉnh/thành phố học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm; Đẩy mạnh việc phát triển và ứng dụng CNTT, cải cách thủ tục hành chính cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến mức độ cao trên diện rộng cho người dân và doanh nghiệp, góp phần làm cho hoạt động của cơ quan nhà nước hiệu quả, minh bạch, phục vụ người dân và doanh nghiệp được tốt hơn. Trong thời gian tới, Thứ trưởng mong muốn, UBND tỉnh Lào Cai tiếp tục xây dựng và phát triển hướng tới hoàn thiện hạ tầng Bưu chính, Viễn thông, CNTT-TT đáp ứng yêu cầu sẵn sàng cho triển khai và đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, tác nghiệp, phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày một tốt hơn; Cung cấp sản phẩm, dịch vụ truyền hình và ấn phẩm truyền thông phục vụ thúc đẩy sản xuất và nâng cao đời sống tinh thần cho đồng bào khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, Bộ TT&TT sẽ luôn hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở tại Lào Cai trong giai đoạn tới đây.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh cũng phát biểu ghi nhận những ý kiến đánh giá của Thứ trưởng Trần Đức Lai đối với công tác TT&TT tại tỉnh Lào Cai. Ông cũng bày tỏ mong muốn, Bộ sẽ tăng cường quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh việc tái cơ cấu đối với doanh nghiệp bưu chính, đổi mới hoạt động đối với hệ thống điểm bưu điện văn hóa xã, sớm triển khai Chương trình viễn thông công ích giai đoạn 2011-2015; tiếp tục hỗ trợ Lào Cai thực hiện các dự án trọng điểm thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở, đặc biệt là việc triển khai xây dựng Cụm thông tin đối ngoại tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai trong năm 2013 nhằm tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước với các nước láng giềng, bạn bè quốc tế.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top