Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Ngãi có Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trần Thanh Trường, đại diện lãnh đạo Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh cùng các doanh nghiệp bưu chính - viễn thông, in ấn, phát hành trên địa bàn tỉnh.
Đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông có 37 TTHC cấp tỉnh và 04 TTHC cấp huyện. Trong năm 2024, Sở đã triển khai rà soát, đơn giản hóa 14 TTHC thuộc 05 nhóm TTHC có số lượng hồ sơ phát sinh nhiều, tần suất giao dịch lớn, thời gian giải quyết từ 05 ngày trở lên. 100% hồ sơ giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của Sở TT&TT được giải quyết trên môi trường điện tử; tỷ lệ số hoá hồ sơ đạt 100%.
Về tình hình thực hiện giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh, tính đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến tại cấp tỉnh đạt 80% (năm 2023 đạt khoảng 72%); cấp huyện đạt 70% (năm 2023 đạt hơn 43%); cấp xã đạt 96% (năm 2023 đạt 43,8%). Tỷ lệ số hóa thành phần hồ sơ khi tiếp nhận của các sở đạt 99,9%; tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết TTHC đạt 99,8%. Ở cấp huyện, tỷ lệ này lần lượt là 99,5% và 94,5%; cấp xã đạt 99,8% và 98,6%.
Bên cạnh đó, trong 9 tháng năm 2024, tổng số tiền thanh toán trực tuyến của toàn tỉnh trên Cổng dịch vụ công quốc gia hơn 64,9 tỷ đồng, với hơn 183,4 nghìn giao dịch. Tỷ lệ TTHC có giao dịch thanh toán trực tuyến đạt 85,62%. Từ tháng 11/2023 - 6/2024, Quảng Ngãi liên tục đứng vị trí thứ 01/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở cùng đại diện các doanh nghiệp đã trực tiếp trao đổi với các phòng, đơn vị chuyên môn của Bộ Thông tin và Truyền thông về một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các thủ tục hành chính của lĩnh vực thông tin và truyền thông như cần công nhận giao dịch thanh toán trực tuyến đối với các trường hợp thanh toán phí, lệ phí giải quyết TTHC qua Kho bạc Nhà nước; đẩy mạnh truyền thông sử dụng dịch vụ chữ ký số đối với người dân; tái sử dụng dữ liệu kết quả giải quyết TTHC…
Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao những kết quả đạt được của Quảng Ngãi trong thực hiện cải cách hành chính và các nhiệm vụ khác của ngành. Đặc biệt là tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và công tác số hoá hồ sơ. Đoàn ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của Sở Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp của Quảng Ngãi, tổng hợp và trình lãnh đạo Bộ xem xét, giải quyết trong thời gian tới.