Bộ TT&TT gặp mặt chúc Tết cán bộ hưu trí

Thứ năm, 27/01/2011 17:30

Sáng ngày 27/1/2011, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức gặp mặt chúc Tết đại diện cán bộ hưu trí cơ quan đơn vị thuộc Bộ qua các thời kỳ. Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp, các đồng chí Thứ trưởng, lãnh đạo đại diện các đơn vị thuộc Bộ và nhiều đồng chí cán bộ hưu trí đã tham dự buổi gặp mặt.

img
Bộ trưởng Lê Doãn Hợp phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã chúc Tết các cán bộ hưu trí và gia đình. Nhân dịp này, Bộ trưởng cũng đã báo cáo nhanh tình hình phát triển kinh tế, chính trị thế giới; tình hình phát triển của đất nước năm 2010 và những thành tựu cũng như khó khăn của toàn ngành TT&TT năm 2010. Năm 2010, Ngành đã có hệ thống thể chế đầy đủ với những định hướng phát triển lâu dài như Đề án sớm đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT, Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở. Các chỉ tiêu kinh tế của ngành phát triển tốt, viễn thông là ngành tăng trưởng cao nhất trong cả nước, CNTT tăng trưởng 22%, công nghiệp phần mềm vượt ngưỡng 1 tỷ USD, lợi nhuận tăng 20%, nộp ngân sách tăng 21%. Đặc biệt ngành đã đóng góp 200 tỷ cho hoạt động nhân đạo, từ thiện. Năm 2010 cũng là năm hướng về cơ sở với nhiều đoàn xuống làm việc với 50 địa phương  trong cả nước, cơ bản giải quyết những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở. Hoạt động báo chí tuyên truyền hiệu quả cho các ngày lễ lớn của quốc gia như Đại lễ 1000 năm Thăng Long, Đại hội Đảng toàn quốc. Đội ngũ cán bộ chủ chốt có được sự đoàn kết, nhất trí cao. Tuy nhiên, năm 2010 ngành cũng phải đối mặt với khó khăn là doanh thu tăng nhưng lợi nhuận và hiệu quả/suất đầu tư có xu hướng giảm; những vấn đề liên quan đến mặt trái của cơ chế thị trường chưa thể giải quyết triệt để như game online, thư rác, truyền hình trả tiền, quảng cáo; quá trình xử lý vướng mắc cho cơ sở còn chưa nhanh. Bộ trưởng cũng trình bày các phương hướng phát triển của ngành năm 2011 và bày tỏ mong muốn nhận được sự góp ý, động viên của các cán bộ hưu trí.

Đại diện các cán bộ hưu trí đã phát biểu bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu của ngành đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác với các đồng chí lãnh đạo Bộ.

Thúy Hòa
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top