Bộ TT&TT gặp mặt cán bộ hưu trí và các cán bộ Ban An toàn khu nhân dịp Tết Tân Sửu 2021

Thứ sáu, 22/01/2021 01:54

Chiều ngày 21-1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ hưu trí và các cán bộ Ban An toàn khu nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tới dự và chủ trì buổi Lễ có Ủy viên trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng; cùng dự có các đồng chí Thứ trưởng Bộ TT&TT.

ht5.jpg

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí nguyên là Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ TT&TT, Tổng cục Bưu điện và các cán bộ hưu trí qua các thời kỳ.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ vui mừng và xúc động khi được tham dự buổi gặp mặt các cán bộ hưu trí có nhiều đóng góp cho ngành TT&TT suốt thời gian qua. Nhân dịp này, Bộ trưởng đã báo cáo ngắn gọn một số kết quả nổi bật và định hướng phát triển của Ngành trong thời gian tới với các cán bộ hưu trí.

Theo đó, năm 2020 là năm thứ 3 liên tiếp Bộ TT&TT được vinh dự đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới dự Hội nghị Tổng kết Ngành TT&TT. Theo đó, những kết quả mà Ngành đạt được trong các lĩnh vực đặc biệt là chuyển đổi số được Đảng, Chính phủ quan tâm và đánh giá cao; đồng thời thể hiện thông qua ngân sách đầu tư cho chuyển đổi số của Ngành thời gian tới được tăng lên rõ rệt.  

ht2.jpg

 Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tri ân các cán bộ hưu trí ngành TT&TT qua các thời kì

Không chỉ vậy, năm 2020 cũng là năm ghi nhận vị thế của Ngành trên trường quốc tế. Bộ đã phối hợp với Liên minh Viễn thông thế giới (ITU) tổ chức thành công Hội nghị và Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World) 2020 lần đầu tiên theo hình thức trực tuyến. Thông qua sự kiện, hình ảnh của Việt Nam, Ngành đã thay đổi đáng kể, được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Việt Nam cũng đã tuyên bố chính thức dẫn dắt ASEAN về 5G, xây dựng Trung tâm an ninh mạng ASEAN tại Việt Nam.

Bộ trưởng cho biết: năm 2021 là năm Ngành khởi động đổi mới lần hai, Ngành sẽ đi tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số với mục tiêu đến năm 2025 lĩnh vực TT&TT phát triển vượt bậc tương đương với các nước trên thế giới, đưa đất nước Việt Nam trở thành quốc gia số. Để làm được điều đó, Bộ đã huy động mọi nguồn lực để phát triển, phủ rộng mạng lưới và phổ cập dịch vụ trên toàn quốc

Bộ trưởng khẳng định: “Thế hệ cán bộ hôm nay đang hành động để không bỏ qua cuộc CMCN 4.0. Cuộc CMCN lần này có đầy đủ điều kiện để hành động và có cơ hội để Việt Nam đi cùng với thế giới. Ngành ghi nhận trách nhiệm và cố gắng hết sức mình để dẫn dắt toàn quốc nỗ lực thực hiện”. 

ht8.jpg

 Bộ trưởng trao tặng quà cho các cụ hưu trí hơn 90 tuổi 

Tại buổi gặp mặt, Nguyên Bộ trưởng Bộ BCVT Đỗ Trung Tá bày tỏ mỗi dịp gặt mặt là một dịp rất vui. “Chúng ta rất vui mừng với những kết quả Ngành đã đạt được trong năm 2020. Nhiều thành tích đã kế tiếp truyền thống của Ngành Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Trong những năm vừa qua và đặc biệt trong năm 2020, Ngành đã rất sáng tạo, đưa khoa học công nghệ để phục vụ công cuộc phát triển đất nước. Các đồng chí Lãnh đạo Bộ đã thổi được không khí làm việc khí thế, say sưa, các đơn vị trong Ngành luôn làm việc có năng lượng, làm việc mới, với không khí tiến lên. “Cán bộ thế hệ trước đây của Ngành rất tự hào về những đóng góp, luôn đi đầu của Ngành trong công cuộc đổi mới đất nước”.

Nguyên Bộ trưởng Đỗ Trung Tá cũng bày tỏ “Không thể không vui là ngày nào trên truyền hình cũng nói đến CĐS. Nhiều sáng tạo, đóng góp của Ngành cũng được thế giới ghi nhận. Tư tưởng Make in Vietnam đã cho thấy Việt Nam có thể chế tạo và phát triển nền công nghiệp trong nước. Các cán bộ đi trước cũng tự hào về một thế hệ cán bộ trẻ mới được đào tạo, được tín nhiệm, luân chuyển đi địa phương. Nhiều cán bộ được giao nhiều công việc thử thách.

 

ht7.jpg

 ht6.jpg

 Bộ trưởng đã gửi đến các cán bộ hưu trí những món quà và lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng và hạnh phúc.

Cũng với sự phấn khởi trước những thành tựu của Ngành, nguyên Thứ trưởng Bộ BCVT Mai Liêm Trực bày tỏ xúc động khi những cán bộ thế hệ hôm nay của Ngành tiếp nối truyền thống của Ngành, giữ được ngọn lửa trong tim.

Trong năm 2020 – 2021 và 10 năm tới, Ngành sẽ lĩnh một sứ mệnh của đất nước khi đứng trước cơ hội của cách mạng công nghiệp (CMCN 4.0), CĐS là rất lớn. CĐS là công cuộc gian nan, đầy thử thách nhưng nếu không bây giờ thì không bao giờ bởi Việt Nam đã không có cơ hội trong các cuộc CMCN trước đây do chiến tranh. Bộ TT&TT đã nhận sứ mệnh, lĩnh ấn tiên phong đổi mới lần 2 là dẫn dắt CĐS để bứt phá vươn lên như ngành Bưu điện trước đây đã đi đầu về đổi mới khi chuyển từ công nghệ tương tự sang công nghệ số

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc nhất với các thế hệ cán bộ và hứa đồng lòng cùng toàn Ngành phát huy các thành quả của các thế hệ đi trước và hoàn thành sứ mệnh lịch sử lần thứ 2 được giao cho Ngành để góp sức đưa đất nước bứt phá vươn lên.

Nhân dịp đầu xuân Tân Sửu 2021, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã gửi đến các cán bộ hưu trí những món quà và lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng và hạnh phúc.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân mật, cởi mở và tràn ngập niềm vui nhân dịp đầu xuân 2021.

Những hình ảnh ấm lòng tại buổi lễ

ht4.jpg

 ht13.jpg

 ht11.jpg

 ht10.jpg

 ht9.jpg

 ht12.jpg

 ht15.jpg

 

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top