Bộ TT&TT báo công trước anh linh các Vua Hùng

Thứ bảy, 18/11/2017 10:30

Sáng ngày 18/11/2017 (tức 01/10 âm lịch), tại di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng (xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ báo công trước anh linh các Vua Hùng tại khu đền thờ quốc tổ linh thiêng. Đoàn công tác của Bộ TT&TT, do Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên tham gia tổ chức thực hiện triển lãm và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại tỉnh Phú Thọ (từ ngày 18 đến ngày 21/11/2017).

20171119-l2.jpg

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đọc diễn văn tại Lễ báo công trước anh linh các Vua Hùng tại khu đền thờ quốc tổ linh thiêng

Trước anh linh các Vua Hùng, Đoàn công tác đã bày tỏ lòng thành kính, sự tri ân sâu sắc đối với các Vua Hùng, và kính cẩn dâng lên anh linh các vị quốc tổ những thành tích mà Bộ TT&TT cùng đồng bào, cán bộ, chiến sĩ cả nước đã đạt được trong hành trình thực hiện triển lãm và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” trong hơn 5 năm qua.   
 
Trong diễn văn tại Lễ báo công, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo khẳng định: Giang sơn nước Việt do các Vua Hùng khởi lập ở thượng đô Phong Châu, Phú Thọ, qua quá trình phát triển suốt hàng ngàn năm, đã trở thành một tổ quốc Việt Nam trải rộng từ ải Nam quan ở phía bắc đến mũi Cà Mau ở phương nam; từ vùng núi rừng hùng vĩ ở phía tây đến các vùng biển và hải đảo giữa trùng khơi ở phía đông. Tiếp nối lịch sử dựng nước từ thời các Vua Hùng, các thế hệ người Việt đã viết tiếp trang sử mở nước và giữ nước, với biết bao chiến công oai hùng để mở rộng lãnh thổ, xác lập và thực thi chủ quyền quốc gia, bảo vệ độc lập tự do của Tổ quốc. Mỗi tấc đất, tấc biển thiêng liêng ấy đều thấm đẫm mồ hôi và xương máu của biết bao thế hệ người Việt trong hàng ngàn năm qua.
 
Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, cùng với cuộc đấu tranh và bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, Bộ TT&TT đã mở mặt trận truyền thông nhằm tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam đến với đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trong nước và cộng đồng quốc tế bằng nhiều hình thức hoạt động đa dạng, phong phú và hiệu quả. Trong đó có việc tổ chức thực hiện các cuộc triển lãm và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.
 
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết: Sau hơn 5 năm triển khai, Bộ TT&TT đã phối hợp với các ban, bộ, ngành ở Trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước, các đơn vị quân đội tổ chức thành công 97 cuộc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, 11 điểm đảo, huyện đảo và 22 đơn vị lực lượng vũ trang ở trong nước, 1 đơn vị kiểm ngư và 02 cuộc triển lãm “Việt Nam: Đất nước, con người - Nhìn từ biển, đảo” ở Cộng hòa Séc (vào tháng 7/2017) và Cộng hòa Pháp (vào 10/2017).
 
20171120-m26.jpg
 
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cắt băng khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Trường Sỹ quan Chính trị
 
Tại các cuộc Triển lãm, Bộ TT&TT đã lựa chọn những tư liệu bản đồ, hình ảnh, hiện vật lịch sử, những chứng cứ vững chắc về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa để trưng bày, giới thiệu với công chúng nhằm khẳng định Việt Nam đã chiếm hữu, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ hàng trăm năm qua. Đồng thời bác bỏ những đòi hỏi chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo này cũng như các vùng biển đảo khác thuộc chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông. Khẳng định nhà nước và nhân dân Việt Nam từ bao đời nay luôn có ý thức về chủ quyền thiêng liêng của đất nước và sẵn sàng hành động vì cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia.
 
Bên cạnh đó, 2 cuộc triển lãm được tổ chức ở Cộng hòa Séc và Cộng hòa Pháp đã giới thiệu với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế về một quốc gia biển Việt Nam, nơi có môi trường và cảnh quan biển, đảo tuyệt đẹp; có tài nguyên biển, đảo phong phú; có nền kinh tế biển, đảo nhiều tiềm năng; có nền văn hóa biển, đảo đặc sắc; một lịch sử phát hiện, chiếm hữu, xác lập và thực thi chủ quyền biển, đảo từ lâu đời. Gần 100 cuộc triển lãm mà Bộ TT&TT thực hiện trong hơn 5 năm qua đã đóng góp tích cực vào công cuộc đấu tranh và bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam và giới thiệu vẻ đẹp, tiềm năng và lịch sử xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam với cộng đồng quốc tế, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nêu rõ.
 
Những kết quả đạt được từ các cuộc triển lãm và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, cùng những hoạt động tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của quốc gia trong hơn 5 năm qua chính là những hành động thiết thực mà Bộ TT&TT đã cùng đồng bào, cán bộ và chiến sĩ cả nước thực hiện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Các vua Hùng đã có công dựng nước. Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước!” khi Người nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân Tiên Phong tại Đền Hùng vào ngày 18/9/1954.
 
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top