Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam

Thứ năm, 01/02/2018 15:59

Chiều ngày 01/02/2018, tại trụ sở Bộ TT&TT, 18 Nguyễn Du, Hà Nội, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã có buổi tiếp tân Đại sứ Cuba tại Việt Nam, bà Lianys Torres Rivera. Tham dự có bà Yamel Ruiz Barranco, Tham tán Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam. Về phía Bộ TT&TT Việt Nam có đại diện Vụ Hợp tác Quốc tế, Văn phòng, Cục An toàn thông tin, Cục Xuất bản, In và Phát hành và Cục Thông tin cơ sở.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng đã chúc mừng bà Lianys Torres Rivera đã được Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Cuba tin tưởng giao nhiệm vụ mới với tư cách Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam. Đồng thời, Bộ trưởng bày tỏ hy vọng bà Đại sứ sẽ là cầu nối tin cậy giữa Đảng và nhân dân hai nước, làm sâu sắc thêm quan hệ giữa hai nước, trong đó có lĩnh vực Thông tin và Truyền thông.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu to lớn  Cuba đã đạt được, nhất là trong quá trình “cập nhật hóa mô hình kinh tế”. Đối với lĩnh vực TT&TT, Bộ trưởng khẳng định Việt Nam và Cuba đã tăng cường hợp tác về nhiều mặt và nhiều nội dung, cụ thể, đã phát huy hiệu quả Biên bản hợp tác giữa Cục Xuất bản, In và Phát hành Việt Nam và Viện Sách Cuba.
 
20180201-pg1-hoidam.jpg
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp bà Lianys Torres Rivera, tân Đại sứ Cuba tại Việt Nam
 
Trong lĩnh vực bưu chính, Cuba đã hỗ trợ Bưu chính Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Còn trong thời kỳ Cuba bị cấm vận, Việt Nam đã hỗ trợ Cuba trạm phát sóng viễn thông.
 
Về lĩnh vực an toàn thông tin, Bộ trưởng khẳng định đây là thế mạnh của Việt Nam và Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Cuba trong lĩnh vực này, như đào tạo nguồn nhân lực, chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp thông tin về các cuộc tấn công mạng…
 
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Viễn thông, CNTT hàng đầu của Việt Nam như: VNPT, FPT, Viettel, Mobifone… đã và đang đầu tư ra nhiều nước trên thế giới. Đây cũng là thế mạnh của Việt Nam, có thể tăng cường hợp tác với Cuba.
 
Cũng theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng đã chỉ đạo Cục Xuất bản, In và Phát hành tăng cường dịch sách Cuba sang tiếng Việt để bạn đọc Việt Nam hiểu nhiều hơn nữa về đất nước và con người Cuba.
 
20180201-pg2-luuniem.jpg
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ Cuba và Tham tán Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam
 
Đáp từ Bộ trưởng, Đại sứ Cuba chúc mừng những thành tựu về phát triển kinh tế xã hội Việt Nam đạt được trong năm 2017, trong đó có sự đóng góp đáng kể của lĩnh vực Thông tin và Truyền thông. Bà Đại sứ nhất trí với Bộ trưởng Trương Minh Tuấn rằng hai bên cần phải tăng cường hợp tác, chú trọng những lĩnh vực cả hai bên thực sự có thế mạnh, trong đó có lĩnh vực bưu chính, an toàn thông tin, xuất bản, truyền hình. Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam sẵn sàng phối hợp với Bộ TT&TT để cụ thể hóa những lĩnh vực hợp tác này trong thời gian tới, bà Đại sứ khẳng định.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top