Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp Đại sứ Cuba

Thứ sáu, 01/09/2017 11:41

Sáng ngày 1/9/2017, tại trụ sở Bộ TT&TT, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã tiếp Đại sứ Cuba Hermenio Lopez Diaz đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ. Tham dự buổi tiếp có đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Bưu chính, Văn phòng Bộ, Cục Viễn thông, Cục Báo chí, Cục Thông tin đối ngoại.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhận định, trong 4 năm ở cương vị đại sứ, ông Hermenio Lopez Diaz đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với các Bộ, ngành và nhân dân Việt Nam. Đại sứ thực sự đóng vai trò cầu nối giữa nhân dân hai nước và đã góp phần thúc đẩy thành quả, truyền thống tốt đẹp của hai nước.
 
Ngành TT&TT Việt Nam đã có quan hệ hợp tác với Cuba từ những năm 1980 trong lĩnh vực Bưu chính. Khi Cuba bị Mỹ cấm vận kinh tế, ngành TT&TT Việt Nam đã tặng các trang thiết bị về bưu chính, viễn thông.
 
Hai nước cũng đã phát triển quan hệ hợp tác trong lĩnh vực báo chí, xuất bản. Truyền thông hai nước đã góp phần quan trọng giúp nhân dân Việt Nam và Cuba hiểu rõ về tình cảm hai bên dành cho nhau.
 
20170901-pg2-tranhtem.jpg
Bộ trưởng tặng Đại sứ Cuba tranh tem lưu niệm
 
Tuy nhiên, sự hợp tác trong lĩnh vực viễn thông chưa tương xứng với quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, Bộ trưởng chia sẻ. Hiện nay, các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam đang vươn ra hợp tác với nhiều nước trên thế giới như Viettel, VNPT, MobiFone. Viettel đã hợp tác viễn thông với 10 quốc gia, trong đó có một số nước ở châu Mỹ Latinh. Nếu tăng cường hợp tác trong lĩnh vực viễn thông sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho mỗi nước, Bộ trưởng khẳng định.
 
Đáp từ Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Đại sứ Hermenio Lopez Diaz bày tỏ sự cảm ơn Bộ TT&TT đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho ông hoàn thành nhiệm vụ trong 04 năm công tác. Đồng thời, Đại sứ cảm ơn Bộ TT&TT Việt Nam đã ủng hộ Cuba trong các diễn đàn của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU).
 
Đại sứ cho biết, trong tháng 9 và tháng 10 năm nay, Chính phủ hai nước Việt Nam và Cuba sẽ ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác. Đây là cơ hội tốt để hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực viễn thông và nhiều lĩnh vực khác.
 
20170901-pg3-luuniem.jpg
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ Hermenio Lopez Diaz và các đại diện của Bộ TT&TT và Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam
 
Đại sứ Hermenio Lopez Diaz khẳng định, Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện cho sự phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Cuba và Việt Nam.
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bày tỏ tin tưởng rằng Đại sứ Hermenio Lopez Diaz khi trở về Cuba vẫn tiếp tục đóng góp nhằm tăng cường tình hữu nghị hợp tác giữa hai nước./.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top