Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dự Lễ khánh thành Nhà tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên

Thứ bảy, 25/06/2016 14:02

Sáng 25/6/2016, tại xã Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang), Ban Liên lạc Hội bạn chiến đấu mặt trận Vị Xuyên tổ chức Lễ khánh thành Nhà tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sỹ hy sinh trên mặt trận Vị Xuyên những năm 1979 – 1989. Đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ TT&TT dự Lễ khánh thành.

 
20160625-m1.jpg
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nhà tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sỹ  mặt trận Vị Xuyên 
 
Về phía tỉnh Hà Giang có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành thuộc tỉnh; đại diện các lực lượng vũ trang trên địa bàn; lãnh đạo huyện Vị Xuyên; các đoàn cựu chiến binh tham gia chiến đấu trên mặt trận Vị Xuyên, thân nhân các anh hùng liệt sỹ, các nhà hảo tâm cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.
 
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử hào hùng trên mặt trận Vị Xuyên từ năm 1979 – 1989. Tại đây đã có 16 Sư đoàn, 4 Lữ đoàn và nhiều Trung đoàn của Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia chiến đấu. Suốt một dải từ Điểm cao 1509, qua Bình độ 1200 + 1000 đến các Điểm cao 772, 685, ngã ba Thanh Thủy… đã diễn ra hàng nghìn trận đánh ác liệt. Biết bao chiến sỹ đã anh dũng hy sinh để giữ vững từng tấc đất biên cương Tổ quốc, hài cốt của nhiều chiến sỹ vẫn còn nằm lại dưới thung sâu, trong khe đá chưa quy tập được. Vì vậy, Ban Liên lạc Hội bạn chiến đấu mặt trận Vị Xuyên đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ xây dựng Nhà tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sỹ để hương hồn của các anh có nơi hội tụ, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Công trình Nhà tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sỹ được xây dựng tại Điểm cao 468 và được khởi công xây dựng từ tháng 3.2016, do Công ty Cổ tư vấn đầu tư xây dựng Giang Phú thi công, được xây dựng thành 2 khu tách biệt gồm điện thờ chính và nơi tụ họp cho các cựu chiến binh, du khách khi lên tưởng niệm với tổng kinh phí trên 6 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là một công trình có ý nghĩa to lớn, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ. Đồng thời, Nhà tưởng niệm sẽ là một địa chỉ lịch sử - văn hóa góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Đồng chí cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân đóng góp, ủng hộ để hoàn thiện những hạng mục còn lại của công trình.
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, đây là công trình rất có ý nghiã nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho nền độc lập của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân tỉnh Hà Giang nói riêng và của dân tộc ta nói chung. Nhân dịp này, Bộ TT&TT đã đóng góp một phần kinh phí trong việc xây dựng nhà tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh tại mặt trận Vị Xuyên. Qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc đối với mọi tầng lớp nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung- nhất là thế hệ trẻ.
 
Nhân dịp này, Ban Liên lạc Hội bạn chiến đấu mặt trận Vị Xuyên đã tặng quà cho các thương binh và gia đình liệt sỹ đã từng chiến đấu trên mặt trận Vị Xuyên. 
 
Trước đó, vào sáng 24/6/2016, tại Đài hương 468 thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên), Ban Liên lạc Hội bạn chiến đấu mặt trận Vị Xuyên đã tổ chức Lễ cầu siêu cho anh linh các anh hùng liệt sỹ hy sinh trên mặt trận Vị Xuyên, những năm 1979 – 1989.
 
20160625-m3.jpg
 
20160625-m4.jpg
 
20160625-m5.jpg
 
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top