Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tiếp Thứ trưởng thường trực Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản

Thứ sáu, 16/01/2015 13:52

Ngày 16/1/2015, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã có buổi tiếp xã giao ông Kosaburo Nishime, Thứ trưởng thường trực Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản.

img

 Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tiếp Thứ trưởng thường trực Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Thứ trưởng thường trực Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản đều bày tỏ sự vui mừng về việc Diễn đàn công nghệ thông tin, truyền thông Việt Nam – Nhật Bản tổ chức ngày 15/1/2014 đã thành công tốt đẹp với sự tham gia của 500 đại biểu Việt Nam và Nhật Bản.
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao sự giúp đỡ của Nhật Bản đối với sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam. Trong lĩnh vực ICT, Chính phủ, Bộ Nội vụ và Truyền thông và các doanh nghiệp Nhật Bản đã phối hợp, tạo điều kiện giúp đỡ Việt Nam xây dựng hạ tầng công nghiệp CNTT. Trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, có rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT. Đồng thời, Nhật Bản cũng là thị trường lớn nhất của các doanh nghiệp gia công phần mềm xuất khẩu Việt Nam.
 
Bộ trưởng cũng mong muốn phía Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm số hóa truyền hình và cung cấp dịch vụ nội dung số trong bối cảnh Việt Nam hiện đang tiến hành số hóa truyền hình. Đặc biệt, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son mong muốn phía Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm về đào tạo CNTT, trong đó có an toàn thông tin, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng CNTT để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong các lĩnh vực như giao thông, nông nghiệp, y tế, giáo dục…
 
img
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tặng ông Kosaburo Nishime bức ảnh lưu niệm do đích thân Bộ trưởng chụp
 
Bộ trưởng cũng nhờ ngài Thứ trưởng thường trực gửi lời mời tới ngài Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản tham dự Hội nghị Bộ trưởng CNTT-TT ASEAN tổ chức năm 2015 tại Việt Nam.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng thường trực Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật BảnKosaburo Nishime bày tỏ sự vui mừng trước sự kiện Việt Nam và Nhật Bản ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực bưu chính và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hợp tác của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam trong các lĩnh vực CNTT, bưu chính, phát thanh truyền hình. Ông Kosaburo Nishime cũng cho biết phía Nhật Bản sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về số hóa truyền hình và an ninh thông tin với Việt Nam. Đồng thời, Thứ trưởng Kosaburo Nishime cũng mong muốn nhận được sự ủng hộ của Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đối với hội thảo giới thiệu về truyền hình thông minh, truyền hình thế hệ mới của Nhật Bản tại Việt Nam vào tháng 3/2015.

Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top