Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tiếp Đoàn Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Khoa học và Công nghệ Tanzania

Thứ sáu, 16/01/2015 13:40

Sáng 16/1/2015, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã có buổi tiếp thân mật Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Khoa học và Công nghệ Tanzania, ông Makame M.Mbarawa làm trưởng đoàn nhân dịp Đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tiếp Bộ trưởng Truyền thông, Khoa học và Công nghệ Tanzania

Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ TT&TT, Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Viễn thông, Cục Tần số Vô tuyến điện và đại diện các doanh nghiệp có Viettel và VNPT…

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã nhiệt liệt chào mừng Đoàn Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Khoa học và Công nghệ Tanzania sang thăm và làm việc với Bộ TT&TT. Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã thông báo với Đoàn những nét khái quát về sự phát triển của CNTT và viễn thông của Việt Nam trong thời gian qua.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết: CNTT – Viễn thông tại Việt Nam được xác định là một trong các động lực quan trọng nhất của sự phát triển, góp phần làm biến đổi sâu sắc đời sống kinh tế, vǎn hoá, xã hội của Việt Nam. Hiện tại, Việt Nam có 130 triệu thuê bao di động và cố định, trong đó 120 triệu là thuê bao di động. Trong năm 2014, viễn thông đã đem lại cho Việt Nam 4,7 tỷ USD. CNTT cũng phát triển khá mạnh mẽ, trong năm 2013 doanh thu từ CNTT đem về cho Việt Nam 39 tỷ USD. Nhờ ứng dụng CNTT phát triển mạnh mẽ, hệ thống giao ban trực tuyến của Việt Nam đã mở rộng từ trung ương đến địa phương, thậm chí có thể giao ban trực tuyến từ đất liền ra đảo với khoảng cách là 1.500km.

Việt Nam cũng đang xây dựng Luật An toàn thông tin, theo dự kiến vào tháng 5/2015 Quốc hội sẽ thảo luận về vấn đề này. Luật An toàn thông tin ra đời sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Việt Nam trong việc quản lý các lĩnh vực viễn thông, CNTT. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng nhấn mạnh sẽ hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm với Tanzania trong lĩnh vực quản lý nhà nước về TT&TT.

Bộ trưởng cho biết, Việt Nam hiện có nhiều doanh nghiệp viễn thông, CNTT đạt tầm khu vực và quốc tế có tiềm lực mạnh cả về vốn, công nghệ, đội ngũ nhân lực và kinh nghiệm quản lý, khai thác như Viettel, VNPT… Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Tanzania. Bộ trưởng cũng mong muốn Tanzania sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các doanh nghiệp viễn thông và CNTT Việt Nam, đặc biệt là Viettel trong việc đầu tư và phát triển viễn thông, CNTT vào Tanzania.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Khoa học và Công nghệ Tanzania, ông Makame M.Mbarawa cho biết: Hiện tại Tanzania có 29 triệu thuê bao di động, 06 nhà mạng, 5,9 triệu thuê bao Internet, 12 triệu thuê bao truyền hình di động, 1 đường trục quốc gia 7.500km cáp quang. Bộ trưởng Makame M.Mbarawa cũng chia sẻ “ Tanzania đang gặp nhiều thách thức trong phát triển viễn thông vì người dân sống ở vùng sâu vùng xa. Tuy chính phủ có quỹ viễn thông công ích nhưng cũng không thể phủ sóng đến tất cả các khu vực này. Vì vậy khi Viettel đến và đề xuất phủ sóng đến những khu vực vùng sâu, vùng xa thì chúng tôi rất vui mừng”

Bộ trưởng Makame M.Mbarawa khẳng định với Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ Viettel triển khai kinh doanh, sẵn sàng mở cửa cho Viettel gia nhập thị trường Tanzania…

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Bộ trưởng Makame M.Mbarawa và phái đoàn của Tanzania cũng đã đến thăm các đơn vị của Viettel, VNPT…

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top