Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm và làm việc với Sở TT&TT Quảng Ninh

Thứ sáu, 20/12/2013 07:55

Chiều ngày 18/12/2013, đồng chí Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã đến thăm và làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh. Tham dự đoàn công tác có đồng chí Phạm Mạnh Lâm, Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông.

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tặng quà lưu niệm cho Sở TT&TT Quảng Ninh

img
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Sơn phát biểu tại buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh đã báo cáo nhanh một số kết quả nổi bật về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong năm 2013. Theo đó, năm 2013, Quảng Ninh đã làm tốt công tác quản lý hoạt động của các cơ quan báo chí, các cơ quan thông tin đại chúng, các bản tin, trang tin điện tử trên địa bàn tỉnh, kịp thời chỉ đạo định hướng tuyên truyền cho các đơn vị thực hiện tốt các quy định của pháp luật về báo chí, xuất bản; Dịch vụ Bưu chính, Viễn thông hoạt động ổn định. Số thuê bao điện thoại phát triển ước đạt 687.200 thuê bao, tăng 2,9 lần so với cùng kỳ; Ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh, đề án xây dựng Chính quyền điện tử tiếp tục được triển khai tích cực; Đặc biệt, hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến được lắp đặt tới 73 điểm (20 điểm đến cấp huyện, thị xã, thành phố, một số sở, ngành và 56 điểm thuộc UBND xã, phường, thị trấn trong tỉnh), Cổng thông tin điện tử, hệ thống thư điện tử, hệ thống văn phòng điện tử phát huy hiệu quả vào cải cách hành chính trong hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp, các ngành...; Tại buổi làm việc, đồng Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh cũng trình bày một số  kiến nghị, đề xuất với Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm tháo gỡ khó khăn, để Sở hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.
 
img
 
Đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Giám đốc Sở TT&TT Quảng Ninh báo cáo nhanh tại buổi làm việc

Sau khi nghe báo cáo của Sở, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh đã đạt được thời gian qua. Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, về đội ngũ cán bộ... nhưng tập thể lãnh đạo và cán bộ, công chức của Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh và đã có nhiều thành tích đáng ghi nhận. Đồng chí nhấn mạnh, trước yêu cầu ngày càng cao của xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông nói chung và các Sở Thông tin và Truyền thông nói riêng cần phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thành các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho. Bộ trưởng đã chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm Sở Thông tin và Truyền thông cần tập trung thực hiện trong thời gian tới như: cần tăng cường hoạt động quản lý về báo chí in, phát thanh - truyền hình và các trang thông tin điện tử; tiếp tục rà soát và đánh giá hoạt động các điểm Bưu điện văn hóa xã; tăng cường công tác thanh tra kiểm tra và đẩy mạnh ứng dụng phát triển công nghệ thông tin trong các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội.
 
img
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm các phòng chuyên môn tại Sở
 
img 
 
 Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tặng quà lưu niệm cho Sở TT&TT Quảng Ninh
 
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thay mặt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức cảm ơn đồng chí Bộ trưởng và mong muốn thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục dành sự quan tâm đến việc phát triển ngành thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Ninh.
 
Thanh Trà – Sở TTTT Quảng Ninh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top