Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm và làm việc với ngành TT&TT tỉnh Cao Bằng

Chủ nhật, 14/12/2014 21:48

Nhân chuyến công tác tại Cao Bằng, chiều 14/12/2014, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) do đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ TT&TT làm trưởng Đoàn đã đến thăm và làm việc với ngành TT&TT tỉnh Cao Bằng. Cùng đi với Đoàn công tác của Bộ TT&TT có đồng chí Hoàng Trung Phong, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Cao Bằng.

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Cao Bằng Hoàng Trung Phong làm việc tại Sở TT&TT Cao Bằng

Tại buổi làm việc với Sở TT&TT tỉnh Cao Bằng, Đoàn công tác của Bộ TT&TT đã nghe báo cáo tóm tắt của lãnh đạo Sở về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Báo cáo cho biết, thời gian qua, toàn ngành TT&TT tỉnh Cao Bằng luôn phấn đấu làm tốt công tác quản lý nhà nước và chuyên môn nghiệp vụ, ngày càng đáp ứng tốt yêu cầu thực tiễn đang đặt ra. Theo đó, hoạt động báo chí, xuất bản tiếp tục phát triển theo đúng định hướng; Bưu chính – viễn thông đảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin liên lạc thông suốt; ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước đã có chuyển biến tích cực về nhận thức và được UBND tỉnh quan tâm đầu tư….
 
img
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Phó Bí thư trường trực Tỉnh ủy Cao Bằng Hoàng Trung Phong khai trương
phòng máy tính tại Sở TT&TT Cao Bằng
 
img
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và lãnh đạo tỉnh Cao Bằng thăm quan phòng máy tính

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể Sở TT&TT Cao Bằng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2014. Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã nhất trí với phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 do Sở đưa ra. Đồng thời, Bộ trưởng nhấn mạnh: Vai trò của ngành TT&TT là rất quan trọng, góp phần định hướng và tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội, do vậy ngành TT&TT tỉnh Cao Bằng cần tập trung mọi nguồn lực, nâng cao nhận thức, phát huy những kết quả đã đạt được hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Bộ trưởng yêu cầu Sở cần tập trung triển khai có hiệu quả Phòng máy tính do Bộ TT&TT trao tặng cho Sở, góp phần đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Sở cũng như địa phương tỉnh Cao Bằng. Mặt khác, Bộ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Cao Bằng thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện cho ngành TT&TT tỉnh nhà phát triển bền vững và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đến thăm và làm việc tại Báo Cao Bằng, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động trong cơ quan, biểu dương những kết quả Báo Cao Bằng đạt được trong thời gian qua. Bộ trưởng yêu cầu, Báo Cao Bằng tiếp tục bám sát định hướng công tác tư tưởng và tuyên truyền của Đảng, của Đảng bộ tỉnh, kiên định tôn chỉ mục đích, làm tốt chức năng thông tin, tuyên truyền đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Coi trọng phát hiện, kịp thời nhân rộng những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, tích cực phê phán những biểu hiện tiêu cực, sai trái. Tập trung đổi mới mạnh mẽ, toàn diện, nâng cao chất lượng nội dung thông tin, tuyên truyền; không ngừng cải tiến hình thức làm cho các ấn phẩm của Báo đẹp hơn, sinh động hơn. Xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên có trình độ chuyên môn giỏi, có phẩm chất chính trị tốt, có bản lĩnh nghề nghiệp vững vàng, có tư cách đạo đức trong sáng và nhạy bén về chính trị, luôn nêu cao ý thức trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của người làm báo. Tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, đoàn thể cơ quan trong sạch, vững mạnh gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.  
 
img
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao tặng cho đồng chí Hoàng Trung Phong, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Cao Bằng món quà lưu niệm
 
img
 
Đoàn công tác thăm Báo Cao Bằng

Cũng nhân dịp này, Đoàn công tác của Bộ TT&TT đã đến thăm và làm việc với VNPT Cao Bằng, Bưu điện tỉnh Cao Bằng, Chi nhánh Viettel Cao Bằng.
 
img
 
Đoàn công tác Bộ TT&TT làm việc tại VNPT Cao Bằng
 
img
 
Đoàn công tác làm việc tại Bưu điện tỉnh Cao Bằng
 
img
 
Đoàn công tác làm việc tại Chi nhánh Viettel Cao Bằng

Cũng tại các đơn vị Đoàn công tác của Bộ TT&TT đến thăm và làm việc, lãnh đạo các đơn vị đã trân trọng tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng, tập trung mọi nguồn lực, nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Trước đó vào buổi sáng, Đoàn công tác của Bộ TT&TT do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son dẫn đầu đã đến thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó (xã Trường Hà – huyện Hà Quảng); dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh; trồng cây lưu niệm tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh; Viếng mộ Anh hùng liệt sĩ Kim Đồng.
 
Buổi sáng cùng ngày, thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã trao tặng bức tượng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và bộ loa cho Đảng ủy, HĐND, UBND xã Trường Hà (huyện Hà Quảng).
 
Dưới đây là một số hình ảnh của Đoàn công tác Bộ TT&TT dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó và Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng mộ Anh hùng liệt sĩ Kim Đồng:
  
img

Đoàn công tác Bộ TT&TT chụp ảnh lưu niệm tại khu mộ Anh hùng liệt sĩ Kim Đồng
 
img

Đoàn dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Phong trồng cây lưu niệm tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

img

Cây Nghiến do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trồng tại khu Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

img

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm bên suối Lê nin

img

Đoàn công tác Bộ TT&TT trao tặng Đảng ủy, HĐND, UBND xã Trường Hà - huyện Hà Quảng bộ loa

Ngô Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top