Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm và làm việc tại Hà Nam

Thứ sáu, 23/01/2015 22:30

Sáng 23/01/2015, Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Bắc Son làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm , làm việc với UBND tỉnh Hà Nam và Sở TT&TT tỉnh Hà Nam. Cùng đi có đại diện một số đơn vị chức năng thuộc Bộ, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Nam thống nhất về các nội dung bàn giao trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin I.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cùng Bí thư tỉnh ủy Mai Tiến Dũng đã bàn bạc về các nội dung trong chương trình bàn giao trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin I thuộc VNPT về tỉnh Hà Nam quản lý trong thời gian tới.
 
Theo nội dung của Đề án tái cơ cấu Tập đoàn VNPT mà Thủ tướng Chính phủ đã ban hành tại Quyết định số 888/QĐ-TTg ngày 16/07/2014, thì các trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin (gồm cả trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin I ở Hà Nam) do VNPT quản lý sẽ được điều chuyển về tỉnh Hà Nam quản lý. Tuy nhiên VNPT sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của trường cho đến khi có quyết định bàn giao chính thức của Thủ tướng Chính phủ.
 
Tại buổi làm việc, ông Trần Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc VNPT cho biết, trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin I hiện có 1 phòng chức năng và 4 khoa giảng dạy với 70 cán bộ, giảng viên. Doanh thu năm 2013 đạt hơn 4 tỷ đồng. Trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin I là một trong những đơn vị triển khai đào tạo nhân lực chuyên sâu cho Tập đoàn. Trước mắt, trong thời gian chưa chuyển giao hẳn trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin I về địa phương, Tập đoàn sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ để trường duy trì hoạt động đào tạo. Đặc biệt là vẫn bảo đảm các hợp đồng cung cấp dịch vụ đào tạo với trường. Các hợp đồng bồi dưỡng ngắn hạn mà VNPT ký kết với trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin I đang là nguồn thu chủ yếu của trường này. Mỗi năm tập đoàn tạo điều kiện cho trường đào tạo 65 lớp, mỗi lớp 25 - 30 người. Năm 2014 đã thực hiện được 67 lớp. Ông Trần Mạnh Hùng cũng khẳng định, Tập đoàn sẽ thực hiện các thủ tục hỗ trợ cho 15 nhân sự thuộc diện dôi dư hoặc muốn về hưu trước tuổi của trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin I trong bối cảnh điều chuyển trường từ VNPT về địa phương quản lý.
 
Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam, ông Mai Tiến Dũng cũng cam kết với Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, khi VNPT bàn giao trường Trung học Bưu chính Viễn thông và CNTT I về Tỉnh, Tỉnh ủy Hà Nam sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu đào tạo của trường, tiếp tục duy trì các ngành nghề đào tạo chuyên sâu của trường, đồng thời bổ sung thêm một số ngành nghề khác, góp phần đào tạo bồi dưỡng nhân lực CNTT chất lượng cao cho địa phương.
 
Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ TT&TT cùng đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với Sở TT&TT Hà Nam. Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà Sở đã đạt được trong thời gian vừa qua. Bộ trưởng cũng yêu cầu Sở lưu ý thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm sau: thực hiện tốt hơn nữa cho việc đầu tư phát triển hạ tầng ứng dụng CNTT; Triển khai tốt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí Việt Nam đến năm 2025; phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn để thực hiện tốt Thông tư 04/2012/TT-BTTTT ngày 13/04/2012 Quy định về quản lý thuê bao di động trả trước và Thông tư 14/2010/TT-BTTTT để quản lý SIM rác, Nghị định 77/2012/NĐ-CP và Nghị định 90/2008/NĐ-CP về quản lý thư rác, Nghị định 72/2013/NĐ-CP và các thông tư hướng dẫn quản lý thông tin trên Internet, đảm bảo an toàn an ninh thông tin…
 
Một số hình ảnh của Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trong chuyến thăm và làm việc tại Hà Nam:

img

                                              Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao tặng Lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nam bức tranh lưu niệm

img

                                                                              Toàn cảnh buổi làm việc tại UBND tỉnh Hà Nam

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top