Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son gặp mặt cán bộ Ban An toàn khu Bưu điện

Thứ sáu, 18/10/2013 11:16

Sáng nay, ngày 18/10/2013, tại trụ sở Bộ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã gặp mặt các cán bộ của Ban An toàn khu (ATK) Bưu điện.

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tặng lẵng hoa cho các cán bộ Ban ATK Bưu điện 

Ban ATK Bưu điện thành lập từ năm 1947-1954. Đây là đơn vị nha Bưu điện thuộc Bộ Giao thông công chính, tiền thân của Tổng cục Bưu điện (sau này là Bộ Bưu chính Viễn thông, hiện nay là Bộ Thông tin và Truyền thông).

Ban ATK có nhiệm vụ nhận chuyển công văn tài liệu từ trung ương đến các tỉnh thành trong cả nước. Lúc đầu có 300 đồng chí ở Việt Bắc. Về Thủ đô năm 1954 còn 124 đồng chí, nay chỉ còn 52 đồng chí. Ban đã thường xuyên thăm hỏi các thành viên ATK. Ban đã phối hợp với Ban thi đua  truyền thống của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức xây dựng được 18 lớp học, làm bia kỷ niệm và làm cầu để ô tô đi lại tại xã Bình Thành, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.
 
img

 
Bộ trưởng tặng quà lưu niệm cho cán bộ Ban ATK
 
Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng và các cán bộ của Ban ATK đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm về Thủ đô kháng chiến (Định Hóa – Thái Nguyên), về truyền thống ngành Bưu điện, về vai trò công tác thông tin liên lạc trong thời kỳ kháng chiến.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã thông tin với các cán bộ của Ban ATK về chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Quyết định 132/2013/QĐ-CP, với việc lập thêm một số đơn vị mới, phù hợp với sự phát triển ngành.

Cùng với đó, Bộ đang tập trung đẩy mạnh việc tái cơ cấu các tập đoàn, tổng công ty nhà nước. Đặc biệt là tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC... 
 
img
 
Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ Ban ATK
 
Doãn Mạnh
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top