Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son gặp mặt các sinh viên Lào tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Thứ năm, 19/09/2013 15:23

Trong khuôn khổ buổi lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường Bưu điện sáng ngày 17/9/2013, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã gặp gỡ động viên các học viên, sinh viên Lào đang học tập tại Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông theo chương trình học bổng của Bộ Thông tin và truyền thông hỗ trợ đào tạo cán bộ cho Bộ Bưu chính Viễn thông Lào trong giai đoạn 5 năm từ (2012 – 2016).

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son gặp mặt các sinh viên Lào tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Theo chương trình này, trong 5 năm, mỗi năm sẽ có 5 cán bộ của Bộ Bưu chính Viễn thông Lào được cử sang Học viện đào tạo. Tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã bày tỏ mong muốn các học viên, sinh viên Lào sẽ cố gắng hơn nữa trong rèn luyện, học tập và nghiên cứu khoa học  đạt kết quả học tập tốt nhất, để sau khi trở về nước sẽ dùng kiến thức học tập tại Học viện góp phần phát triển lĩnh vực thông tin, truyền thông của đất nước Lào. Tại buổi gặp mặt Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các học viên, sinh viên Lào có điều kiện sinh hoạt, học tập thuận lợi. Bộ trưởng cũng đã tặng quà học viên, sinh viên Lào và 2 tân thủ khoa của Học viện. Tại buổi gặp mặt, các học viên Lào bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc của mình đến chương trình học bổng của Bộ Thông tin và Truyền thông, tình cảm, sự quan tâm của Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son.

Tiếp đó, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã thăm quan triển lãm sản phẩm điện tử của sinh viên Học viện. Tại triển Lãm, Bộ trưởng đã nghe giới thiệu về các sản phẩm tiêu biểu Quad Helicopter (dạng máy bay lên thẳng có khả năng bay cao 200m, chở 3kg và điều kiển từ mặt đất), các loại robot như: robot cân bằng (Balancing Robot), robot dò đường mê cung, dò đường ma trận, Camera Robot, Omni Robot (di chuyển thông minh theo các hướng), cáy tay robot, cửa bảo mật, các bộ Kit hỗ trợ học tập nghiên cứu chế tạo sản phẩm điện tử thông minh trong mạng lưới viễn thông (Kit Arduino + Kit Arm + Ngoại vi)...

Triển lãm sản phẩm điện từ của sinh viên Học viện lần thứ nhất này được phát triển dựa trên những công đề tài, công trình nghiên cứu của thầy, trò khoa điện tử, công nghệ thông tin trong thời gian qua. Đây là một hoạt động có ý nghĩa khuyến kích sự sáng tạo khoa học của sinh viên và quan trọng hơn là tạo ra môi trường, điều kiện thúc đẩy và đưa các sản phẩm sáng tạo khoa học của sinh viên Học viện đi vào đời sống, nghiên cứu phát triển, phục vụ đời sống.  Đối tượng tham gia triển lãm này là sinh viên các chuyên ngành viễn thông, điện tử, công nghệ thông tin. Triển lãm sản phẩm điện tử 2013 là một hoạt động hướng đến chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập trường Bưu điện.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top