Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đến thăm và làm việc với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Thứ hai, 16/05/2011 18:01

Chiều ngày 16/05/2011, tại Hà Nội, đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) do Bộ trưởng Lê Doãn Hợp dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (PNVN). Cùng đi với Bộ trưởng có lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT. Tiếp đoàn công tác của Bộ có bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên Trung ương Đảng – Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp PNVN cùng với đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Hội Liên hiệp PNVN…

img
Chủ tịch Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa tặng hoa Bộ trưởng Lê Doãn Hợp nhân chuyến thăm và làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông

Thay mặt Hội Liên hệp phụ nữ Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa điểm qua tình hình triển khai công tác thông tin, tuyên truyền và các lĩnh vực liên qua đến báo chí, xuất bản, thông tin đối ngoại, ứng dụng CNTT… bà Nguyễn Thị Thanh Hòa đã khẳng định: Trong thời gian qua, nội dung Tuyên truyền giáo dục của Hội Liên hiệp PNVN luôn bám sát sự chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, nhiệm vụ của Hội, chủ động đề ra những nội dung và hình thức hoạt động phù hợp với điều kiện của các cấp Hội và tình hình thực tế của đất nước. Hầu hết các hoạt động trong từng năm đã được triển khai theo mục tiêu đề ra, đảm bảo tiến độ và chất lượng, đồng thời có những nét sáng tạo, mang lại diện mạo mới cho công tác thông tin và truyền thông của Hội trong tình hình mới.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Lê Doãn Hợp đã đánh giá cao vai trò của Hội và ghi nhận những thành công bước đầu trong việc ứng dụng CNTT và công tác tuyên truyền của Hội. Tuy nhiên Bộ trưởng cũng mong Hội lưu ý một số điểm cần khắc phục của Hội như: việc ứng dụng CNTT cấp cơ sở còn nhiều bất cập, việc cung cấp trang thiết bị và khả năng ứng dụng CNTT của cán bộ Hội vẫn còn hạn chế với tỷ lệ máy tính trên đầu người ở Hội cấp tỉnh chỉ đạt trên 63%, cấp huyện đạt trên 40% và cấp xã chỉ đạt trên 24%. Đặc biệt đến nay cả nước mới có 5/63 tỉnh, thành Hội có trang Web riêng, việc trao đổi công văn giữa TW Hội tới các cấp Hội chủ yếu qua đường bưu điện, ít sử dụng hình thức thông qua hệ thống mạng.

Bộ trưởng cũng đặc biệt đề cao vai trò của người Phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới và Hội Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng, do vậy Bộ trưởng chỉ đạo các Cục, Vụ có sự hỗ trợ cụ thể trong công tác tuyên truyền của Hội. Bộ trưởng đồng ý về mặt chủ trương về việc xây dựng tờ báo điện tử của Hội, đồng thời trong thời gian tới xây dựng kế hoạch triển khai xuất bản Báo Phụ nữ trở thành nhật báo, bên cạnh đó cần đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT một cách đồng bộ và có hiệu quả các hoạt động của Hội từ trung ương đến địa phương nâng cao hiệu quả, chất lượng các hoạt động quản lý, điều hành, phục vụ chương trình cải cách thủ tục hành chính Nhà nước trong bối cảnh hội nhập và phát triển./. 

Việt Thắng
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top