Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son thăm và làm việc với ngành Thông tin và Truyền thông Quảng Trị

Thứ năm, 13/12/2012 10:47

Nhân chuyến tham dự lễ mít tinh kỷ niệm liên minh chiến đấu và tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam” tại tỉnh Savanakhet (CHDCND Lào), chiều ngày 12/12/2012, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son có buổi thăm và làm việc với ngành Thông tin và Truyền thông Quảng Trị. Cùng đón tiếp và tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Phương Nam, TUV, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị cùng toàn thể Ban lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức của Sở; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, doanh nghiệp bưu chính viễn thông trên địa bàn tỉnh.

img
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao tặng Sở TT&TT Quảng Trị bức tượng Bác Hồ.

Tại buổi gặp mặt, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị Trần Phương Nam đã báo cáo một số kết quả đạt được của ngành Thông tin và Truyền thông Quảng Trị trong những năm qua. Nhìn chung, trên các lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí, xuất bản, thông tin đối ngoại đều có bước phát triển đáng ghi nhận, đặc biệt là những nỗ lực về xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch ngành, từng bước phát triển hạ tầng thông tin và truyền thông, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh Quảng Trị và sự lớn mạnh của ngành thông tin và truyền thông cả nước.

img

Với những tình cảm dành cho mảnh đất thân thương từng là nơi ghi lại “dấu chân chinh chiến” của Bộ trưởng qua một thời hoa lửa hào hùng, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son vui mừng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Sở Thông tin và Truyền thông nói riêng, ngành Thông tin và Truyền thông Quảng Trị nói chung đã đạt được trong thời gian qua. Các thành tích mà ngành TT&TT Quảng Trị đạt được là về tạo dựng nền tảng chiến lược phát triển ngành; tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng, phê duyệt và thực hiện tốt quy hoạch các lĩnh vực của ngành; phát triển hạ tầng bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin; xác lập và phát huy vai trò hạ tầng công nghệ thông tin chính là hạ tầng của hạ tầng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; tổ chức quản lý tốt các lĩnh vực báo chí xuất bản. Năm 2012 là một năm đầy thách thức, khó khăn nhưng ngành đã biết tận dụng những cơ hội có được để phát triển, thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Đồng chí mong rằng, khép lại năm cũ 2012, bước qua năm mới 2013, ngành thông tin và truyền thông Quảng Trị không ngừng phát triển, tiếp tục có những đóng góp tích cực cho mảnh đất Quảng Trị anh hùng ngày càng giàu mạnh.

Được biết, trong 2 năm 1971-1972, đồng chí Nguyễn Bắc Son là chiến sĩ trinh sát, chiến đấu trên mặt trận Lào. Năm 1972-1973, đồng chí được điều động tham gia chiến dịch A2 tại Quảng Trị. Mỗi lần về thăm lại chiến trường xưa, đồng chí lại xúc động nhớ đến những đồng đội đã mãi mãi ở lại Quảng Trị để “tuổi hai mươi tươi đẹp hóa thân vào sóng nước quê hương” và mong mỏi đóng góp sức lực của những người cựu chiến binh hôm nay vào sự phát triển của mảnh đất chịu lắm đau thương nhưng quật khởi.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã trao tặng cho Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị bức tượng Bác Hồ. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị Trần Phương Nam, thay mặt toàn thể cán bộ, công nhân viên chức ngành Thông tin và Truyền thông Quảng Trị đón nhận món quà của đồng chí Bộ trưởng và xem đây là nguồn động viên tinh thần quý báu, là sự cổ vũ toàn ngành tiếp tục nỗ lực vươn lên, không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

img

img

Đoàn Phương Nam
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top