Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp thăm và làm việc tại tỉnh Lai Châu

Thứ tư, 23/09/2009 13:03

Ngày 22/09/2009 đoàn công tác của Bộ TT&TT do Bộ trưởng Lê Doãn Hợp dẫn đã thăm và làm việc tại tỉnh Lai Châu, tiếp đoàn có Lãnh đạo Tỉnh ủy, HDND, UBND và các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh.

img

Là một tỉnh miền núi phía Bắc còn nhiều khó khăn về mọi mặt nhưng trong những năm gần đây Lai Châu đã có bước phát triển khá về mọi mặt kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Cùng với sự phát triển chung của Tỉnh, lĩnh vực TT&TT cũng đã có bước phát triển rõ nét duy trì tốt công tác quản lý nhà nước trên địa bàn, tham mưu cho lãnh đạo tỉnh, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước, vùng phục vụ liên tục được mở rộng, chất lượng được nâng cao. Tuy nhiên còn có một số mặt chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế như  lĩnh vực ứng dụng CNTT trong cơ quan quản lý nhà nước, phát triển mạng lưới BCVT ở vùng sâu, vùng xa… Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên do kinh phí đầu tư còn hạn chế, mô hình quản lý nhà nước từ tỉnh đến huyện chưa rõ…, dịch vụ BCVT đến vùng sâu, vùng xa, hệ thống phát thanh truyền hình đến vùng sâu vùng xa còn rất hạn chế. Là một tỉnh nghèo mới được thành lập nên Lai Châu rất cần sự hỗ trợ của các ngành các cấp từ Trung ương đến địa phương. Hiện tại, tỉnh Lai Châu mới có 72% số hộ dân được xem truyền hình, 82% số hộ dân được nghe đài, 45% số cán bộ, công chức được cung cấp hộp thư điện tử, 39% số cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử, tỷ lệ máy tính số cán bộ, công chức mới đạt 50%...

Trước những khó khăn nêu trên, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cho biết, theo chương trình hỗ trợ phát triển cho vùng sâu vùng xa mà Bộ TT&TT đã và đang triển khai, Bộ sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư hỗ trợ cho Lai Châu phát triển BCVT, phát thanh truyền hình và ứng dụng CNTT nhằm đảm bảo góp phần thực hiện thành công các mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về CNTT-TT. Về mô hình cho các đơn vị quản lý TT&TT cấp huyện, thị, Bộ trưởng cho biết đã báo cáo Chính phủ và đã được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nội vụ nghiên cứu xây dựng. Bên cạnh đó, về mô hình Sở TT&TT và Đài PTTH địa phương còn nhiều bất cập Bộ sẽ nghiên cứu cũng như lấy ý kiến nhân dân để sớm có mô hình phù hợp với điều kiện Việt Nam hiện nay.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top