Bộ Thông tin và Truyền thông trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Nghệ An gửi tới trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Thứ tư, 30/08/2023 08:43

Công văn số 3284/BTTTT-VP ngày 12/8/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Nghệ An gửi tới trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Bộ Thông tin và Truyền thông nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Nghệ An do Ban Dân nguyện chuyển đến theo công văn số 742/BDN ngày 14/6/2023, nội dung kiến nghị như sau:

Cử tri huyện Kỳ Sơn kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông sớm xây dựng trạm phủ sóng điện thoại tại Bản Khe Linh, Bản Keng Đu, Bản Huồi Xui xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Sau khi nghiên cứu, Bộ Thông tin và Truyền thông có ý kiến trả lời như sau:

Qua rà soát, hiện Bản Khe Linh, Bản Keng Đu, Bản Huồi Xui xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An là các bản thuộc xã đặc biệt khó khăn. Hiện tại, Bản Khe Linh, Bản Keng Du, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã có sóng băng rộng di động. Bản Huồi Xui chưa có điện lưới, chưa có băng rộng di động và băng rộng cố định. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp, có ý kiến với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam để triển khai điện lưới tại Bản Huồi Xui và sẽ chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp viễn thông triển khai phủ sóng ngay sau khi có điện.

Trên đây là nội dung trả lời của Bộ Thông tin và Truyền thông đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Nghệ An, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An để trả lời cử tri./. 

Bộ Thông tin và Truyền thông
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top