Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ

Thứ sáu, 14/07/2023 19:05

Chiều ngày 14/7/2023, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm đã chủ trì Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ.

Dự Hội nghị có: Ông Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn; ông Nguyễn Thái An, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng Biên tập Báo Thanh niên, cùng đại diện lãnh đạo một số Cục, Vụ chức năng Bộ TT&TT.

Tại Hội nghị, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố các Quyết định về công tác cán bộ của Bộ TT&TT gồm:

Quyết định số 1256/QĐ-BTTTT ngày 12/7/2023 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc điều động và bổ nhiệm có thời hạn bà Lê Hương Giang, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TT&TT. Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 16/7/2023.

20230714-pg1-TCCB.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm trao quyết định bổ nhiệm cho bà Lê Hương Giang

Quyết định số 1259/QĐ-BTTTT ngày 12/7/2023 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc tiếp nhận và bổ nhiệm bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó Tổng biên tập Báo Thanh Niên thuộc Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh giữ chức Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT. Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 15/7/2023.

20230714-pg1-CBC.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm trao quyết định bổ nhiệm cho bà Đặng Thị Phương Thảo

Phát biểu tại Hội nghị, bà Lê Hương Giang, tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, bà đã đi làm gần 25 năm, trong đó có 10 năm làm việc ở Cục Báo chí, 6 năm ở Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, 9 năm ở Cục Thông tin cơ sở. Đã trải qua hai lần chuyển cơ quan, hai lần đi xây dựng đơn vị mới.

Bà Lê Hương Giang chia sẻ, với những lần thay đổi đó, tuy không phải là trưởng đơn vị nhưng là nhân sự cốt cán trong xây dựng đơn vị mới. Dù có nhiều khó khăn nhưng những kiến thức và kinh nghiệm ở đơn vị cũ vẫn tiếp tục phát huy ở đơn vị mới.  

Lần này thì khác, “Vụ Tổ chức cán bộ là một đơn vị có bề dày truyền thống, trong khi bà lại là người mới với số không tròn trĩnh, không đào tạo nghiệp vụ, chưa từng có kinh nghiệm trong công tác tổ chức cán bộ, đang quản lý một lĩnh vực không quá phức tạp, áp lực làm việc không quá lớn, tuổi không còn trẻ”. Tuy nhiên, được nghe Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói về triết lý về số 0, được sự động viên của Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm, bà đã lấy lại sự tự tin khi nhìn về công việc mới của mình. Ở vị trí công tác mới, sẽ có cơ hội học hỏi kiến thức mới, được làm việc nhiều hơn với các đơn vị trong Bộ. Đồng thời cũng mong nhận được sự hỗ trợ hợp tác của các đơn vị trong Bộ để làm dầy thêm kiến thức, kinh nghiệm của mình, được có cơ hội phục vụ, đồng hành, sát ngay phía sau của các đơn vị trong Bộ.

Bà Lê Hương Giang cam kết, bằng sự chính trực, thái độ liêm khiết, sẽ làm tốt công việc Bộ trưởng và Ban cán sự Đảng giao phó.

Tại hội nghị, Bà Đặng Thị Phương Thảo, tân Phó Cục trưởng Cục Báo chí đã có những chia sẻ về chặng đường công tác của mình. Từ một cán bộ Đoàn, bà đã trở thành nhà báo, với 14 năm làm Phó Tổng Biên tập báo Thanh niên.

Công tác báo chí trong thời điểm này là một lĩnh vực nóng, có nhiều vấn đề đặt ra trong công tác quản lý, bảo đảm hoạt động của các cơ quan báo chí góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, ổn định tình hình an ninh, trật tự của Đất nước.

Với khả năng cá nhân, bản lĩnh nghề nghiệp, được sự quan tâm, ủng hộ của Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, bà Đặng Thị Phương Thảo cam kết sẽ cố gắng hết sức hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Phát biểu nhận xét về bà Đặng Thị Phương Thảo, ông Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cho biết, bà Đặng Thị Phương Thảo là cán bộ được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm công tác phong phú, có chuyên môn tốt, nhất là trong công tác quản lý báo chí.

Từ năm 2009 đến nay, bà Đặng Thị Phương Thảo đã có 14 năm giữ cương vị lãnh đạo một tờ báo lớn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, là tờ báo có uy tín, sức ảnh hưởng đối với bạn đọc. Trong bất kỳ cương vị nào, bà Đặng Thị Phương Thảo cũng luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực quản lý, điều hành công việc tốt, luôn tận tâm, tận lực, tận trí để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Minh Triết tin tưởng, ở vị trí công tác mới, môi trường công tác mới, bà Đặng Thị Phương Thảo tiếp tục phát huy những kinh nghiệm đã có, tiếp tục cùng tập thể Cục Báo chí xây dựng, phát triển đơn vị, làm tốt công tác tham mưu cho Lãnh đạo Bộ TT&TT thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực báo chí.

20230714-pg1-gr.jpg

Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm chúc mừng bà Lê Hương Giang, bà Đặng Thị Phương Thảo được bổ nhiệm vào vị trí công tác mới.

Thứ trưởng cảm ơn Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Báo Thanh niên sau nhiều cân nhắc đã tạo điều kiện cho cán bộ lâu năm, có kinh nghiệm chuyển sang làm việc ở vị trí công tác mới đầy thủ thách, rất ý nghĩa và cũng rất quan trọng.

Đối với bà Đặng Thị Phương Thảo, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm tin tưởng, Cục Báo chí có đủ không gian cho bà Thảo phát huy trí tuệ của mình, tiếp tục có nhiều đóng góp cho Cục.

Hiện nay, Cục Báo chí đang phải làm một khối lượng công việc rất lớn, trong đó có việc phải đề ra các giải pháp thực hiện Chiến lược chuyển đổi số báo chí đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Ngoài ra, còn phải làm một chức năng, nhiệm vụ hoàn toàn mới, đó là hỗ trợ truyền thông chính sách.

Thứ trưởng tin tưởng, với kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong lĩnh vực báo chí, bà Đặng Thị Phương Thảo sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng đối với Cục Báo chí nói riêng và Bộ TT&TT nói chung.

Đối với Vụ Tổ chức cán bộ, hiện khối lượng công việc của Vụ cũng rất lớn, ngoài công tác về quy hoạch cán bộ, còn phải xây dựng và sâu sát hơn nữa đến quyền lợi, chế độ của cán bộ công chức trong Bộ, đặc biệt trong bối cảnh Bộ TT&TT hiện đang cử một số cán bộ đi biệt phái tại các địa phương, Bộ, ngành. Thứ trưởng tin tưởng, bà Lê Hương Giang, với bề dày kinh nghiệm của mình, ở cương vị mới sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao phó.

 

Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top