Bộ Thông tin và Truyền thông tham dự Hội nghị Bộ trưởng viễn thông và công nghệ thông tin các nền kinh tế APEC lần thứ 8 - APEC TELMIN8

Thứ tư, 03/11/2010 06:41

Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Bộ trưởng viễn thông và công nghệ thông tin các nền kinh tế APEC lần thứ 8 - APEC TELMIN8 - tại Ô-ki-na-oa, Nhật Bản từ ngày 30-31/10/2010. Đây là Hội nghị cấp cao nhất trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin của Diễn đàn kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương APEC và được tổ chức 2 năm 1 lần.

img

Hội nghị Bộ trưởng đã thông qua chiến lược phát triển Viễn thông và CNTT của APEC giai đoạn 2011-2015 trong Bản tuyên bố Okinawa (Japan 2010) với tiêu đề “ICT as an Engine for new Socio-Economic Growth”, tạm dịch: “ICT một động lực cho giai đoạn tăng trưởng kinh tế - xã hội mới”. Tuyên bố nhấn mạnh viễn thông và CNTT phải góp phần thực hiện mục tiêu hồi phục nhanh chóng sau khủng hoảng và phát triển cân bằng, an toàn, ổn định và bền vững.

img

Hội nghị Bộ trưởng đã xác định 5 chiến lược phát triển lĩnh vực Viễn thông và CNTT: (i) Phát triển ICT nhằm thúc đẩy thời kỳ tăng trưởng kinh tế-xã hội mới. (ii) Đẩy mạnh việc ứng dụng ICT vào các lĩnh vực đời sống kinh tế-xã hội. (iii) Phát triển môi trường an toàn và tin cậy. (iv) Thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực. (v) Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT).

img

Đoàn Việt Nam đã tích cực đóng góp nội dung cho Bản tuyên bố Okinawa, thể hiện quyền và lợi ích của Việt Nam cũng như các thành viên đang phát triển khác. Trong thời gian Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã có buổi làm việc song phương với Cơ quan quản lý truyền thông Hàn quốc (KCC), các cuộc gặp gỡ bên lề với trưởng đoàn nhiều nền kinh tế nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với các thành viên APEC.

Vụ HTQT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top