Bộ Thông tin và Truyền thông thăm An toàn khu ATK Định Hóa

Thứ hai, 24/06/2013 08:51

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2013) và kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2013), ngày 22/6/2013, đoàn cán bộ Bộ Thông tin và truyền thông do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son dẫn đầu cùng các thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, Trần Đức Lai và đại diện lãnh đạo các cơ quan trực thuộc Bộ đã đến dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại An toàn khu ATK, Định Hóa, Thái Nguyên. Đón tiếp và đi cùng đoàn có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Đồng Khắc Thọ Trưởng ban quản lý khu di tích lịch sử - sinh thái ATK Định Hoá, Thái Nguyên.

img

Đoàn công tác trồng cây lưu niệm tại Đền thờ Bác Hồ.

Đoàn công tác đã tới khu di tích lịch sử đặc biệt An toàn khu ATK Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Đây không chỉ là nơi khởi đầu chặng đường “Trường kỳ kháng chiến nhất định thắng lợi” trong cuộc kháng chiến thần thánh chống thực dân Pháp của dân tộc mà còn được coi là cội nguồn của báo chí cách mạng – nơi thành lập Hội Nhà báo Việt Nam.
 
Bộ trưởng tặng tranh lưu niệm cho Lãnh đạo Ban quản lý Di tích ATK
 Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tặng tranh lưu niệm cho đồng chí Đồng Khắc Thọ, Trưởng ban quản lý khu di tích lịch sử - sinh thái ATK Định Hoá, Thái Nguyên
 
Tại di tích nơi thành lập Hội nhà báo Việt Nam Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son và các thành viên trong đoàn đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam 88 năm qua. Đặc biệt là ngày 21/4/1950 tại xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa của tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Xuân Thủy đã chủ trì hội nghị đầu tiên của Hội những người viết báo Việt Nam, tức Hội nhà báo Việt Nam ngày nay. Hội không chỉ là nơi sinh hoạt chung của những người làm báo cách mạng trong việc bảo vệ quyền lợi của người làm báo mà còn là nơi các hội viên đưa ra những ý kiến đóng góp tích cực vào việc xây dựng nền dân chủ nhân dân bằng ngòi bút sắc bén của mình.
 
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại nơi thành lập Hội Nhà báo Việt Nam
 Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại nơi thành lập Hội nhà báo Việt Nam
 
Với nhiệm vụ quản lý nhà nước về lĩnh vực báo chí, ngành Thông tin và truyền thông sẽ cùng với các cơ quan báo chí tiếp tục làm tốt công tác thông tin tuyên truyền về các đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, tạo sự đồng thuận về chính trị, tư tưởng trong toàn Đảng và toàn xã hội. Đồng thời thực hiện tốt và chính xác hơn nữa việc phát hiện và phê phán mạnh mẽ tệ quan liêu, tham nhũng, các tiêu cực và tệ nạn xã hội, phát hiện và biểu dương những điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực …
 
  
Bộ Thông tin và truyền thông dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ
Cũng trong sáng 22/6/2013, Đoàn cán bộ của Bộ Thông tin và Truyền thông đã tới Đền thờ Bác Hồ tại đèo De thuộc khu di tích ATK Định Hóa dâng hương và đặt vòng hoa tưởng nhớ tới Chủ tịch Hồ Chí Minh, Danh nhân văn hóa thế giới, Anh hùng giải phóng dân tộc. Trước anh linh vị Cha già kính yêu của dân tộc, tập thể cán bộ công nhân viên chức ngành Thông tin và Truyền thông nguyện tiếp tục làm tốt hơn nữa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã giao phó, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của đất nước. Đặc biệt, những người làm báo sẽ không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức, rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ, xứng đáng là những chiến sỹ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của đất nước.
 
Đoàn công tác dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ
 Đoàn công tác dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ

img 

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tặng tranh lưu niệm cho Ban quản lý di dích Đền thờ Bác Hồ
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tặng tranh lưu niệm cho Ban quản lý di tích Đền thờ Bác Hồ
 
Đoàn công tác trồng cây lưu niệm tại di tích Đền thờ Bác Hồ
 Đoàn công tác trồng cây lưu niệm tại di tích Đền thờ Bác Hồ
 
Khánh thành Trung tâm thông tin thư viện ATK
 
Cũng tại “Thủ đô gió ngàn năm xưa”, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khánh thành Trung tâm thông tin thư viện ATK. Trung tâm thông tin hiện có khoảng 4.000 đầu sách, tư liệu viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, lịch sử các di tích tại khu ATK Định Hóa cũng như những phong tục, tập quán của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc… Trung tâm thông tin thư viện ATK không chỉ là địa chỉ tin cậy để các nhà nghiên cứu, các tầng lớp nhân dân tới nghiên cứu tìm hiểu về an toàn khu ATK mà còn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước cho các thế hệ hôm nay và mai sau.
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và đoàn công tác cắt băng khánh thành Trung tâm thông tin thư viện ATK Việt Bắc
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và đoàn công tác cắt băng khánh thành Trung tâm thông tin thư viện ATK Việt Bắc
 
Cán bộ viên chức ngành Thông tin và tuyền thông tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tiếp tục hành trình về nguồn, chiều cùng ngày đoàn cán bộ Bộ Thông tin và Truyền thông đã tới dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích 27/7 thuộc xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ, Thái Nguyên – nơi phát tích ngày Thương binh liệt sĩ của nước ta. Bộ trưởng cùng đoàn cán bộ bày tỏ sự xúc động của mình, đời đời nhớ ơn các anh hùng, liệt sĩ ngã xuống để bảo vệ Độc lập, tự do của Tổ quốc. Ngày 27/7/1947, tại chính địa điểm của Khu di tích này, 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp nhân dân địa phương họp mặt nghe công bố bức thư Bác Hồ ghi nhận sự ra đời Ngày thương binh liệt sĩ ở nước ta.
 
Đoàn công tác dâng hương tại khu di tích 27-7
Đoàn công tác dâng hương tại khu di tích 27/7
 
Đoàn công tác tặng quà lưu niệm tại Khu di tích 27-7
 
Đoàn công tác trồng cây lưu niệm tại Khu di tích 27-7
Đoàn công tác tặng quà tại khu di tích 27/7
 
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích 27-7 
Đoàn công tác tặng quà tại khu di tích 27/7
 
Tiếp tục hành trình về nguồn, sáng 23/6 đoàn cán bộ của Bộ Thông tin và Truyền thông đã tới dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong tại Khu tưởng niệm Thanh niên xung phong Đại đội 915, phường Gia Sàng, Thành phố Thái Nguyên.
 
Đoàn công tác dâng hương tại Nhà tưởng niệm Thanh niên xung phong Đại đội 915
Đoàn công tác dâng hương tại Nhà tưởng niệm thanh niên xung phong Đại đội 915
 
Trong không khí trang nghiêm, trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Trần Đức Lai cùng đoàn cán bộ đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước sự hy sinh anh dũng của các thanh niên xung phong cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đại đội 915 có nhiệm vụ đảm bảo thông suốt tuyến đường, vận tải hàng hoá, khắc phục hậu quả tàn phá của bom Mỹ khu vực Bắc Thái. Trong cuộc tập kích bằng không quân của đế quốc Mỹ, đêm 24/12/1972, 60 đội viên Thanh niên xung phong của đại đội đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ. Các thế hệ cán bộ, công nhân viên chức của ngành Thông tin và truyền thông sẽ luôn ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong, đồng thời tiếp tục phấn đấu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình để sớm đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông.
 
Đoàn công tác tặng quà lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Thanh niên xung phong Đại đội 915
Đoàn công tác tặng quà lưu niệm tại Nhà tưởng niệm thanh niên xung phong Đại đội 915
 
Tự hào về truyền thống văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam

Cũng trong chuyến về nguồn, đoàn đã tới thăm Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Mọi người dân Việt Nam nói chung và mỗi cán bộ công nhân viên chức ngành Thông tin và truyền thông luôn tự hào về truyền thống văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam. Dù có nhiều điểm khác biệt về phong tục, tập quán, tuy nhiên với những phẩm chất chung như chịu thương chịu khó, anh dũng, kiên cường, ham học hỏi, những người con Việt Nam trên mọi miền tổ quốc đã cùng nhau đoàn kết vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức để cùng nhau xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh. Hơn 50 năm phát triển, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã tiến hành hàng trăm cuộc nghiên cứu sưu tầm, trên địa bàn cả nước, nâng tổng số hiện vật lên tới khoảng 30.000 hiện vật có giá trị, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tham quan của du khách trong và ngoài nước.
 
Đoàn công tác thăm quan Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam
Đoàn công tác thăm quan Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam
 
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam
 
Cùng ngày, đoàn cán bộ Bộ Thông tin và Truyền thông đã tới thăm Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên, Viễn thông Thái Nguyên. Tại Viễn thông Thái Nguyên, Thứ trưởng Trần Đức Lai yêu cầu đơn vị cần tiếp tục phát triển các dịch vụ truyền thống như điện thoại cố định, viễn thông, đặc biệt là dịch vụ viễn thông công ích. Đồng thời tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài ngành dùng chung cơ sở hạ tầng, góp phần tiết kiệm nguồn lực đầu tư mà vẫn nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, Viễn thông Thái Nguyên cần quản lý tốt hơn nữa các dịch vụ internet, dịch vụ di động trên địa bàn tỉnh nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng tin nhắn rác, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn thông tin.
 
Thứ trưởng Trần Đức Lai thăm và làm việc với Sở TTTT Thái Nguyên
Thứ trưởng Trần Đức Lai làm việc với Sở TT&TT Thái Nguyên
 
 
Đoàn công tác thăm và làm việc với VNPT Thái Nguyên
Đoàn công tác thăm và làm việc với VNPT Thái Nguyên
 

 

Phi Hổ - Đàm Minh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top