Bộ Thông tin và Truyền thông tập huấn công tác quản lý hợp tác quốc tế năm 2022

Thứ năm, 24/03/2022 11:15

Sáng ngày 24/3/2022, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác quản lý nghiệp vụ hợp tác quốc tế và quan hệ đối ngoại năm 2022. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT, Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; các Hiệp hội, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

2022324-u1.jpg

Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Triệu Minh Long phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ TT&TT Triệu Minh Long cho biết, trong thời gian gần đây, các Bộ, ngành liên quan như Bộ Ngoại giao, Bộ KH&ĐT cũng đã ban hành một số quy định mới, văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn liên quan đến công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế. Với tinh thần đó, Bộ TT&TT tổ chức tập huấn cập nhật thêm kiến thức và những thông tin mới nhất về các quy định mới. Đồng thời, là dịp trao đổi, chia sẻ với các chuyên gia, đại diện các Bộ, ngành liên quan trong việc thực thi các quy định mới.

Liên quan đến một số quy định, quy chế hợp tác quốc tế của Bộ TT&TT, đại diện Vụ Hợp tác quốc tế đã chia sẻ một số kế hoạch dự kiến của Bộ liên quan đến sửa đổi quy chế phối hợp giữa các đơn vị của Bộ TT&TT để điều chỉnh và sửa đổi, phù hợp với quy định mới của pháp luật.

Tại Hội nghị, đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo các Bộ, Ngành, các chuyên gia giới thiệu về các nội dung: Hướng dẫn triển khai Nghị định số 18/2022/NĐ-CP ngày 18/02/2022 của Chính phủ về Nghi lễ đối ngoại; Hướng dẫn triển khai Nghị định số 31/2021/NĐ-CP ngày 26/03/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư; Tổng hợp hướng dẫn trong nước và quốc tế về quy định thủ tục xuất nhập cảnh trong tình hình dịch COVID-19.

2022324-u2.jpg

Chuyên gia hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành

Hội nghị tập huấn công tác quản lý nghiệp vụ hợp tác quốc tế và quan hệ đối ngoại năm 2022 của Bộ TT&TT là một trong những nội dung quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết số 32/NQ-CP ngày 15 tháng 03 năm 2022 của Chính phủ về việc miễn thị thực cho công dân các nước: Đức, Pháp, I-ta-li-a, Tây Ban Nha, Liên hiệp Anh và Bắc Ai-len, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na-uy, Phần Lan và Bê-la-rút; Công văn 1606/VPCP-QHQT ngày 15/3/2022 của Văn phòng chính phủ thông báo về việc khôi phục chính sách xuất nhập cảnh của Việt Nam đối với người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài như trước khi áp dụng các biện pháp hạn chế nhằm phòng, chống dịch Covid-19 trên cơ sở phù hợp với Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và các văn bản hướng dẫn thi hành./.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top