Bộ Thông tin và Truyền thông giao ban trực tuyến với các Sở Thông tin và Truyền thông toàn quốc

Thứ hai, 07/12/2009 20:40

Ngày 7/12/2009, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị giao ban toàn quốc về quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin và truyền thông bằng phương thức truyền hình trực tuyến với các Sở TT&TT trong cả nước.

img

Chủ trì Hội nghị có Bộ trưởng Lê Doãn Hợp và các Thứ trưởng. Tham dự hội nghị có Lãnh các đơn vị trực thuộc Bộ và Lãnh đạo các Sở TT&TT.

Tại Hội nghị, các đại biểu đều khẳng định trong thời gian vừa qua công tác quản lý nhà nước về TT&TT có nhiều thành công lớn. Lãnh đạo Bộ và Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ liên quan đã trả lời, trao đổi và giải đáp các kiến nghị, đề xuất của các Sở TT&TT về các lĩnh vực quản lý nhà nước nói chung và quản lý nhà nước tại địa phương nói riêng về Báo chí, Xuất bản, Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin (CNTT).

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của Lãnh đạo các Sở TT&TT, Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ và ý kiến của các Thứ trưởng, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã phát biểu kết luận Hội nghị. Bộ trưởng đã nêu lên những thành tựu nổi bật cũng như những tồn tại của công tác quản lý nhà nước về TT&TT thời gian qua và chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện tốt các công việc sau: Hoàn chỉnh luật Bưu chính để trình Quốc hội kỳ họp tới. Giúp Tổng công ty bưu chính có kế hoạch triển khai hiệu quả khi luật được thông qua; Ngành bưu chính mở rộng các dịch vụ  Bưu chính, khai thác có hiệu quả tiềm năng sẵn có. Có qui hoạch, kế hoạch cụ thể về hoạt động của điểm Bưu điện văn hóa xã; Quản lý chặt chẽ thuê bao di động trả trước, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh. Phát triển và quản lý phát triển hạ tầng Viễn thông (dùng chung cơ sở hạ tầng và ngầm hóa các tuyến cáp, cấp phép xây dựng trạm BTS, đẩy nhanh tiến độ xây dựng vệ tinh viễn thông Vinasat 2,..). Triển khai tích cực các nghị định để đồng bộ ban hành thực hiện luật Tần số vô tuyến điện và luật Viễn thông; Trình Chính phủ phê duyệt Đề án tăng tốc sớm đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về CNTT; Mở rộng hạ tầng băng thông rộng về xã, trường học, gia đình; Đẩy nhanh xây dựng trung tâm dữ liệu quốc gia. Tổ chức Chính phủ điện tử; Tập trung chỉ đạo phát triển công nghiệp CNTT cả phần cứng, phần mềm, nội dung số trong đó trọng tâm là phần mềm và nội dung số. Quản lý trang thông tin điện tử và trò chơi trực tuyến; Công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng và ngăn chặn các trang web có nội dung xấu; Xây dựng quy hoạch báo in và tổ chức thực hiện. Thông tin báo chí đảm bảo tính trung thực, khách quan, chính xác và hướng thiện; Nghiêm túc thực hiện chế độ cung cấp thông tin. Chính sách hỗ trợ cho các tác phẩm tốt; Triển khai tốt quy hoạch truyền dẫn, phát sóng, phát thanh truyền hình đến năm 2020 đã được Chính phủ phê duyệt. Tăng cường quản lý truyền hình cáp, truyền hình trả tiền và có tổng kết để chỉ đạo cho sát; Xây dựng mô hình đài phát thanh,truyền thanh cấp huyện,.…
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top