Bộ Quốc phòng chuẩn bị công tác nghiệm thu phiếu điều tra kinh tế, cơ sở hành chính

Thứ hai, 12/04/2021 08:07

Ngày 9-4, tại Hà Nội, Đại tá Nguyễn Trung Thành, Phó trưởng Ban chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế và Điều tra cơ sở hành chính năm 2021 Bộ Quốc phòng (Ban chỉ đạo Tổng điều tra BQP), Phó cục trưởng Cục Kế hoạch và Đầu tư, họp với Tổ giúp việc Ban chỉ đạo Tổng điều tra BQP để nghe báo cáo tiến độ và cho ý kiến về việc chuẩn bị cho công tác tổng điều tra.

20210412-l2.jpg

Việc chuẩn bị cho công tác nghiệm thu phiếu điều tra cơ bản đã hoàn thành

Tại cuộc họp, các thành viên Tổ giúp việc đã báo cáo tiến độ các phần việc có liên quan, những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và dự kiến những khó khăn có thể phát sinh trong quá trình thực hiện công tác nghiệm thu phiếu điều tra, trên cơ sở đó đề xuất với Ban chỉ đạo Tổng điều tra BQP những nội dung công việc cần chuẩn bị và tiến hành.

Đến nay, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong toàn quân đã hoàn thành việc điều tra ghi phiếu. Đợt này tuy có ít phiếu điều tra, nhưng khối lượng thông tin thu thập lại rất nhiều và phức tạp, có cơ quan phải thực hiện đồng thời cả tổng điều tra về kinh tế và điều tra về cơ sở hành chính, nên sẽ có nhiều cơ quan cùng tham gia nghiệm thu phiếu. Điều đó đòi hỏi công tác tổ chức phải rất khoa học để tránh trùng lắp trong quá trình nghiệm thu.

Thay mặt Ban chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Trung Thành biểu dương, cảm ơn các đồng chí thành viên Tổ giúp việc trong thời gian qua đã chủ động triển khai có hiệu quả công tác chuyên môn để phục vụ cuộc tổng điều tra, hướng dẫn đơn vị và tham mưu Ban chỉ đạo rất kịp thời.

Đại tá Nguyễn Trung Thành nhấn mạnh, Ban chỉ đạo Trung ương với 2 cơ quan thường trực là Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nội vụ rất tin tưởng, đánh giá cao việc thực hiện tổng điều tra của Bộ Quốc phòng. “Đây là niềm tự hào của Bộ Quốc phòng, trong đó có sự đóng góp công sức của các đồng chí”, Đại tá Nguyễn Trung Thành nói.

20210412-l3.jpg

 Quang cảnh cuộc họp.

Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Tổng điều tra BQP đề nghị các thành viên Tổ giúp việc phát huy tinh thần làm việc như thời gian qua, tập trung tổng hợp, xử lý tốt số liệu, bảo đảm thời gian và chất lượng báo cáo.

Nhấn mạnh tới tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và công tác phối hợp giữa các cơ quan có liên quan, đồng chí Nguyễn Trung Thành đề nghị các đồng chí thành viên Tổ giúp việc phải có mặt 100% quân số kể từ khi có phiếu, có thể phải làm việc cả trong ngày nghỉ để phấn đấu hoàn thành công việc trước thời hạn ít nhất 5 ngày.

 

Tin, ảnh: CHIẾN THẮNG
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top