Bình Định ra quy định chi tiết về quản lý thiết bị lưu khóa bí mật

Thứ hai, 08/11/2021 19:12

Theo quy định về công tác văn thư, lưu trữ ở Bình Định mới được ban hành, con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức phải để trong tủ có khóa và bảo quản chặt chẽ tại trụ sở của cơ quan, tổ chức.

 Mới đây, UBND tỉnh Bình Định ban hành Quy định về công tác văn thư, lưu trữ của tỉnh Bình Định. Trong đó, Bình Định quy định khá cụ thể về việc quản lý con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn.

Thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức được sử dụng để ký số các văn bản điện tử do cơ quan, tổ chức ban hành, và bản sao từ văn bản giấy sang văn bản điện tử.

20211126-pg9.jpg

Điều 32 Nghị định số 30/2020/NĐ-CP quy định, người làm công tác văn thư chỉ giao con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức cho người khác khi được phép bằng văn bản của người có thẩm quyền. Việc bàn giao con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức phải được lập biên bản.

Bên cạnh thực hiện theo Nghị định số 30, Bình Định cũng quy định, con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức phải để trong tủ có khóa và bảo quản chặt chẽ tại trụ sở của cơ quan, tổ chức.

Trường hợp thiết bị lưu khóa bí mật bị hỏng, văn thư phải báo cáo ngay người có thẩm quyền của cơ quan, tổ chức để xin phép cấp thiết bị lưu khóa bí mật mới theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó trong Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống, thiết bị họp trực tuyến, UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu bảo đảm an toàn thông tin cho hệ thống và giữ bí mật tài khoản truy cập.

theo ictnews.vietnamnet.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top