Bế mạc Liên hoan phim tài liệu truyền hình và phóng sự chuyên đề các đài phát thanh truyền hình lần thứ 2

Thứ tư, 22/05/2013 15:06

Với 110 tác phẩm tham dự liên hoan phim ở hai thể loại phóng sự truyền hình và phim tài liệu truyền hình, sau 3 ngày làm việc, Ban giám khảo đã chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải và tôn vinh tại buổi bế mạc.

img

Ông  Đỗ Quý Doãn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (bìa trái) và ông Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng (bìa phải) trao giải nhất cho thể loại phim tài liệu truyền hình.

Dự lễ có ông Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng và ông Đỗ Quý Doãn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.
 
Với 110 tác phẩm tham dự liên hoan phim ở hai thể loại phóng sự truyền hình và phim tài liệu truyền hình, sau 3 ngày làm việc, Ban giám khảo đã chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải và tôn vinh tại buổi bế mạc. Hai tác giả đạt giải kịch bản và đạo diễn phim tài liệu xuất sắc nhất đã được trao cho các tác phẩm: “Huỳnh Tấn Phát - Cuộc đời và sự nghiệp” Đài Phát thanh truyền hình Bến Tre và “Lớn hơn những cánh đồng vàng” của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Cần Thơ. Riêng bộ phim tài liệu “Làng võ sông Côn” của Công ty cổ phần Nghe nhìn toàn cầu AVG phát trên Đài Phát thanh truyền hình Bình Dương đã nhận hai giải  - quay phim xuất sắc nhất và giải nhất thể loại phim tài liệu truyền hình.
 
Ở thể loại phóng sự chuyên đề, ba giải nhất đã thuộc về các tác phẩm “Hiểm hoạ ở làng nghề”- Đài Phát thanh truyền hình Sóc Trăng, “Báo động tình trạng mất an toàn lao động ở xưởng gỗ”- Đài Phát thanh truyền hình Yên Bái và “Giải pháp đảm bảo an toàn lao động trong khai thác than”- Đài Phát thanh truyền hình Quảng Ninh.
 
Các tác giả đoạt giải về phóng sự chuyên đề
 
Phát biểu tổng kết Liên hoan phim, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn đánh giá cao các tác phẩm tham dự Liên hoan lần này, Thứ trưởng nhấn mạnh: Hầu hết các tác phẩm tham dự liên hoan phim lần này đã phản ánh sinh động những vấn đề nóng bỏng đang diễn ra trong đời sống, thể hiện rõ vai trò trách nhiệm đồng hành cùng sự phát triển của đất nước của những người làm báo truyền hình. Không ít các tác phẩm mang đến tư duy, góc nhìn mới mẻ thể hiện sự sáng tạo ở cả nội dung và hình thức thể hiện, cho thấy sự tìm tòi, say mê nghề nghiệp của các tác giả.
 
Liên hoan phim không chỉ nhằm mục đích vinh danh những tác phẩm, tác giả xuất sắc nhất mà còn là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, là nơi thắt chặt tình đoàn kết của những người làm phóng sự chuyên đề, phim tài liệu truyền hình trên cả nước, cùng hướng tối mục đích lớn nhất là mang tới cho khán giả những tác phẩm chất lượng, thiết thực.
 
Được biết, Thành phố Hải Phòng đã được chọn là đơn vị đăng cai tổ chức Liên hoan phim tài liệu truyền hình và phóng sự chuyên đề các đài phát thanh truyền hình toàn quốc lần thứ 3.
 
Diễm Thương - Báo Lâm Đồng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top