Bế mạc Đại hội Đoàn khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2012-2017

Thứ năm, 11/10/2012 21:33

Chiều nay 11/10/2012, Đại hội đại biểu đoàn khối các cơ quan Trung ương lần thứ hai đã kết thúc tốt đẹp. Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương khóa 1 đã tái đắc cử chức danh Bí thư khóa 2, nhiệm kỳ 2012-2017.

img

Đại biểu thông qua nghị quyết đại hội.

Trong buổi chiều nay, Đại hội cũng đã công bố kết quả bầu BCH đoàn khối gồm có 41 đồng chí. 15 đồng chí đoàn viên ưu tú được bầu đi dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Đại hội đã thông qua báo cáo góp ý cho dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; tham gia sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đoàn và Đại hội đã biểu quyết thống nhất nội dung Nghị quyết nhiệm kỳ 2012-2012.

Ban chấp hành Đoàn khối nhiệm kỳ 2 ra mắt

Đại hội đã thông qua 3 vấn đề trọng tâm trong nhiệm kỳ tới bao gồm: 1. Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; 2. Tăng cường tổ chức các diễn đàn đóng góp ý kiến tham gia hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật và cải cách hành chính góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đoàn viên thanh niên; 3. Nâng cao hiệu quả phong trào “Sáng tạo trẻ”, đẩy mạnh hoạt động của Câu lạc bộ tiến sỹ trẻ, tiếp tục hình thành các nhóm, câu lạc bộ theo lĩnh vực.

Đại hội đoàn khối các cơ quan Trung ương lần 2 là sự kiện chính trị quan trọng với tuổi trẻ. Với tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, đổi mới”, Đại hội có sự tham dự của 250 đoàn viên ưu tú, đại diện cho gần 90.000 đoàn viên thanh niên đến từ 57 cơ sở đoàn.

Đại hội đã làm việc trong 3 phiên nghiêm túc, thẳng thắn với kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt, trong phiên làm việc thứ nhất ngày 10/10/2012, các đại biểu đã được chia thành 4 tổ để thảo luận các vấn đề quan trọng của đất nước: “Vai trò, trách nhiệm của ĐVTN Khối các cơ quan Trung ương trong việc tham gia thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia”; “Tiêu chí, chuẩn mực đạo đức của thanh niên Khối các cơ quan Trung ương theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và việc vận dụng 5 điều Bác Hồ dạy thanh niên”; “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trẻ trong các cơ quan Trung ương góp phần chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao cho tiến trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; “Phát huy vai trò của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong việc tham mưu, đề xuất ý kiến hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước”.

Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ 2007-2010, trong Đại hội này, Đoàn Khối đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

P. Bình
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top