Bế giảng khóa học “Bồi dưỡng phát ngôn viên cung cấp thông tin cho báo chí”

Thứ hai, 10/06/2013 12:33

Sau ba ngày học tập và trao đổi, sáng ngày 7/6/2013, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Thông tin và Truyền thông (gọi tắt là Trung tâm – ICDAC ) trực thuộc Cơ quan đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ bế giảng và trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học “Bồi dưỡng phát ngôn viên cung cấp thông tin cho báo chí”.

img

Các học viên được trao chứng chỉ sau khi kết thúc khóa học.

Học viên của khóa học bao gồm Lãnh đạo các Sở, ban, ngành các tỉnh phía Nam. Khóa học do Luật gia Trần Thúc Hoàng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Thông tin và Truyền thông cùng Luật sư Nguyễn Thúy Hường (Thạc sỹ Truyền thông Anh quốc); Nghiên cứu sinh Quản trị kinh doanh (Hoa Kỳ); Én vàng (Giải nhất người dẫn chương trình truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh 2005); Phó ban tuyên truyền Hội luật gia Thành phố Hồ Chí minh) trực tiếp giảng dạy.
 
Phát biểu tại lễ bế giảng, ông Trần Thúc Hoàng – Giám đốc Trung tâm nhấn mạnh, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Thông tin và Truyền thông là một đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Cơ quan Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thành phố Hồ Chí Minh, công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ trong lĩnh vực thông tin và truyền thông là một trong những nhiệm vụ mà Trung tâm xác định là nhiệm vụ trọng yếu. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ triển khai theo phương châm đưa đến những sản phẩm đào tạo, bồi dưỡng mà thực tiễn tại các cơ quan, đơn vị và địa phương đang cần chứ không đào tạo theo những giáo trình, chương trình hàn lâm, kinh điển. Trung tâm ghi nhận tất cả những ý kiến đóng góp của các học viên để ngày càng hoàn thiện hơn về chương trình, giáo trình cũng như công tác tổ chức các khóa học.
 
Với thời lượng hạn hẹp, nhưng khóa học đã giải quyết những vấn đề cơ bản nhất: đó là phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí, trả lời phỏng vấn báo chí và đặc biệt là những kỹ năng về ngôn ngữ hình thể và âm vực cần có trong lĩnh vực phát ngôn viên. Những vấn đề mang tính nguyên lý về công tác này sẽ được học viên kiểm định trong thực tiễn.
 
Thục Huyền – Anh Vũ – Tường Phước
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top