Bắt tay FPT, Petrolimex hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số thành công vào năm 2025

Thứ hai, 07/11/2022 18:07

Ngày 18/10, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tập đoàn FPT chính thức khởi động Dự án tư vấn xây dựng chiến lược chuyển đổi số (CĐS) toàn diện cho Petrolimex đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, với mục tiêu trở thành doanh nghiệp (DN) số thành công vào năm 2025.

 Đây là sự kiện quan trọng, thể hiện quyết tâm của lãnh đạo Petrolimex và của cả hệ thống xăng dầu để tiếp tục đẩy mạnh CĐS trên phương diện toàn Tập đoàn hướng tới CĐS quốc gia, phát triển nền kinh tế số, xã hội số và DN số; đồng thời hưởng ứng ngày CĐS quốc gia 10/10.

Chiến lược CĐS sẽ định hình, định hướng và xác định các nội dung cơ bản của quá trình chuẩn bị, thực hiện CĐS tại Tập đoàn, khối các công ty xăng dầu; định hướng chuẩn hóa, tích hợp đồng bộ với các Tổng công ty/công ty chuyên doanh/hệ thống nhượng quyền thương mại; đảm bảo tính khách quan, toàn diện, đồng thời đảm bảo tính thực tế, khả thi và hiệu quả, làm cơ sở vững chắc để xây dựng lộ trình, các chương trình, dự án chiến lược hoặc kế hoạch thường niên của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

20221202-pg40.jpg

Dự án được chia làm hai giai đoạn. Theo đó, FPT Digital, công ty thành viên thuộc tập đoàn FPT chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn lộ trình CĐS cho DN, sẽ đảm nhận vai trò chủ lực trong dự án này. Bước đầu, FPT Digital sẽ khảo sát, đánh giá mức độ trưởng thành số tại Petrolimex. Ở giai đoạn tiếp theo, FPT Digital sẽ tư vấn xây dựng chiến lược CĐS, gồm các thành phần: chiến lược và lộ trình CĐS, quy hoạch tổng thể kiến trúc CNTT và tự động hóa, kế hoạch truyền thông và đào tạo về CĐS; đồng thời phối hợp tổ chức các hoạt động bàn giao, hướng dẫn và đào tạo thực hiện triển khai lộ trình CĐS.

Các hoạt động của dự án được triển khai tại công ty mẹ và 43 công ty xăng dầu thành viên, cùng yêu cầu tích hợp và đồng bộ với 7 tổng công ty / công ty chuyên doanh lớn.

CĐS giúp gia tăng thêm khả năng chuẩn bị, ứng phó trước các bất định

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Petrolimex, Trưởng Ban chỉ đạo CĐS Petrolimex Phạm Văn Thanh cho biết, CĐS là quá trình chuyển đổi căn bản, toàn diện mọi hoạt động của Petrolimex, bao gồm sự lãnh đạo của các cấp ủy và tổ chức đảng, công tác quản lý, chỉ đạo điều từ Tập đoàn đến các đơn vị thành viên dựa trên nền tảng công nghệ kỹ thuật số. Tư vấn chiến lược CĐS là bước đi quan trọng, khởi đầu cho việc chuẩn bị triển khai theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 93-NQ/ĐU với 6 quan điểm chỉ đạo và 3 mục tiêu cơ bản đã đặt ra.

Tiếp lời lãnh đạo Petrolimex, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi Petrolimex đã sớm tập trung nguồn lực cho hoạt động CĐS, ứng dụng công nghệ để gia tăng thêm sức bật cho DN bởi trên nền tảng đó sẽ gia tăng hiệu suất công việc của cán bộ - nhân viên, tạo sự đột phá về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng".

Bên cạnh đó, Petrolimex còn gia tăng thêm khả năng chuẩn bị, ứng phó trước các bất định, tiếp tục trở thành đơn vị chủ lực của ngành xăng dầu và hóa dầu quốc gia.

Thay mặt Ban điều hành, Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải bày tỏ sự tin tưởng rằng đối tác FPT sẽ thấu hiểu đầy đủ các bài toán của Petrolimex, giúp Petrolimex lựa chọn được các lời giải phù hợp với thực tế, làm cơ sở đề xuất một Chiến lược CĐS hiệu quả, thành công cho Petrolimex. Trong đó, cần tập trung làm rõ và sâu sắc các công nghệ của cách mạng 4.0 và CĐS có thể áp dụng tại Petrolimex, bao gồm công tác triển khai cần thực hiện đồng bộ, toàn diện từ Tập đoàn đến công ty, chi nhánh, tổng kho, kho và cửa hàng với sự vào cuộc quyết liệt từ tất cả các cấp nhằm đạt kế hoạch hoàn thành Báo cáo khảo sát đánh giá hiện trạng cuối năm 2022, đề xuất chiến lược CĐS trong tháng 3/2023.

Lãnh đạo hai bên đều nhất trí rằng CĐS có yêu cầu về nội dung, khối lượng công việc lớn, đa dạng và phức tạp, vì vậy phải xác định nội dung, lộ trình, kế hoạch thực hiện phù hợp với các nguồn lực, bảo đảm tính thực tế, khả thi và hiệu quả. Cách làm phải phù hợp trong từng giai đoạn cụ thể, không chậm trễ, không nóng vội, cần phải đánh giá để ưu tiên giải quyết những vấn đề có tính cấp bách, nút thắt, có tính hiệu quả cao./.

theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top