Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiêp trong môi trường thương mại điện tử

Thứ năm, 28/04/2016 17:02

Ngày 28/4/2016, tại Hà Nội, Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội thảo Phối hợp với các website thương mại điện tử trong công tác chống hàng giả - bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

20160428-m21.jpg
 
Toàn cảnh hội thảo
 
Hội thảo được tổ chức với mục tiêu mang lại nhiều thông tin hữu ích, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong công tác phát hiện và xử lý các hành vi xâm phạm về thương mại điện tử trong môi trường Internet, thực thi chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ nền kinh tế, an toàn cho người tiêu dùng và quyền lợi của các doanh nghiệp.
 
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Phan Thảo Nguyên, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ TT&TT nhận định: Với sự phát triển của Internet và các thiết bị di động, đặc biệt là smartphone cùng hàng ngàn thẻ ngân hàng phát hành mỗi ngày, thương mại điện tử Việt Nam đang có bước phát triển với khoảng 1/3 dân số Việt Nam truy cập Internet. Đồng hành với sự phát triển đó, vấn đề kiểm soát, quản lý hàng hóa trên thị trường rộng lớn của thương mại điện tử không dễ dàng. Có thể thấy nạn hàng giả, hàng nhái tràn lan trên các website mua bán trực tuyến được đánh giá là một trong những nguyên nhân kìm hãm sự phát triển của thương mại điện tử Việt Nam, gây hoang mang cho người tiêu dùng trực tuyến. Do đó, sự tham gia đóng góp ý kiến của Bộ, ngành trong công tác quản lý nhà nước cũng như sự chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động doanh nghiệp sẽ giúp ích cho hoạt động của doanh nghiệp, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích của doanh nghiệp.
 
Tại hội thảo, các doanh nghiệp đã lắng nghe chia sẻ của đại diện các đơn vị về các chủ đề: Thực trạng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả trong thương mại điện tử Việt Nam và hoạt động phòng chống; Vi phạm sở hữu trí tuệ vấn nạn hàng giả, hàng nhái; Luật An toàn thông tin mạng – bảo đảm an toàn cho các giao dịch thương mại điện tử trong môi trường mạng. Các doanh nghiệp đã trao đổi, thảo luận và được giải đáp thắc mắc xoay quanh những chủ đề được trình bày tại hội thảo, những kinh nghiệm quản trị bảo đảm an toàn hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin.
Thảo Anh
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top