Bảo tàng Báo chí Việt Nam sẽ khánh thành vào năm 2015

Thứ tư, 06/08/2014 13:01

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý bổ sung Bảo tàng Báo chí Việt Nam vào Quy hoạch tổng thể hệ thống Bảo tàng Việt Nam đến năm 2020.

img
Theo đó, Bảo tàng Báo chí Việt Nam là bảo tàng chuyên ngành do Hội Nhà báo Việt Nam quản lý. Bảo tàng nằm trên một sàn độc lập - toàn bộ tầng 3 (2.500m2) của tòa nhà 10 tầng thuộc khuôn viên 4.500m2 của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí Hội Nhà báo Việt Nam tại khu đô thị mới Cầu Giấy, Hà Nội. Về lâu dài, Hội sẽ xây dựng tòa nhà bảo tàng riêng ngay trong khuôn viên 4.500m2 này. Bảo tàng sẽ trưng bày theo tiến trình lịch sử từng giai đoạn của báo chí Việt Nam.
 
Trong giai đoạn 1, Bảo tàng sẽ sưu tầm ấn phẩm báo chí từ trước 1945 đến nay; các công cụ in ấn và làm báo, phương tiện hành nghề của nhà báo; kỷ vật của các nhà báo, kỷ vật của các nhà báo liệt sĩ, của các lãnh đạo cơ quan báo chí, Hội Nhà báo; các văn kiện, tài liệu, văn bản quan trọng của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam; các tư liệu bằng hình ảnh; các công trình nghiên cứu về lịch sử báo chí, tài liệu giảng dạy, đào tạo báo chí; các phần thưởng của Đảng và Nhà nước dành cho báo chí.
 
Bảo tàng Báo chí Việt Nam sẽ nơi lưu giữ, phát huy giá trị của di sản báo chí Việt Nam; là nơi ghi nhận, tôn vinh sự đóng góp của báo chí và các nhà báo cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần vào việc giáo dục truyền thống dân tộc cho mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.
 
Đây cũng là nơi để các tầng lớp nhân dân, các nhà khoa học, các nhà báo trong và ngoài nước tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử báo chí Việt Nam, là một địa chỉ văn hoá, điểm tham quan, du lịch cho khách trong nước và nước ngoài.

Dự kiến, Bảo tàng Báo chí Việt Nam sẽ khánh thành vào năm 2015 nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2015).
 
P.V
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top