Báo chí ASEAN đóng vai trò tích cực trong việc thông tin về hành động sai trái của Trung Quốc ở Biển Đông

Thứ năm, 12/06/2014 13:17

Ngày 12/6/2014, Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN (AMRI) lần thứ 12 đã được tổ chức tại thành phố Nay Pyi Taw, Myanmar. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Nguyễn Thành Hưng làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị.

img

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng (thứ hai từ phải sang) cùng các đại biểu dự Hội nghị

Với chủ đề “Truyền thông trách nhiệm xã hội vì một cộng đồng hòa bình và thịnh vượng”, Hội nghị đã tập trung thảo luận về các sáng kiến, chương trình hợp tác nhằm tăng cường năng lực và hiệu quả của các cơ quan truyền thông, báo chí, nâng cao vai trò của báo chí trong việc tăng cường hiểu biết và hợp tác giữa chính phủ và nhân dân các nước ASEAN, góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN hòa bình và thịnh vượng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của báo chí trong việc tăng cường sự đoàn kết, nhất trí trong ASEAN, tích cực góp phần duy trì và củng cố môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực.

Đặc biệt, trước sự việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng biển chủ quyền của Việt Nam, sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, báo chí ASEAN và quốc tế đã tích cực và kịp thời thông tin. Một số nhà báo đã trực tiếp đến tận hiện trường, nơi Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép, để tìm hiểu thực tế và đã đưa tin về tình hình một cách khách quan, trung thực.

Nhấn mạnh trách nhiệm và sứ mệnh cao cả của báo chí là đưa tin trung thực và khách quan, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã đánh giá cao và khuyến khích các nhà báo ASEAN và quốc tế tiếp tục thực hiện nhiệm vụ một cách chủ động, kịp thời phản ánh và đấu tranh với các hành động gây ảnh hưởng đến hòa bình, ổn định trong khu vực, gây tác động tiêu cực đến sự phát triển hòa bình và thịnh vượng của Cộng đồng ASEAN./. 
 
Nguyễn Hằng - Vụ Hợp tác quốc tế
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top