Banking Việt Nam lần thứ 13-2010 với chủ đề: "Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, đa dạng hoá dịch vụ ngân hàng hiện đại và an toàn"

Thứ năm, 09/12/2010 13:58

Sáng nay 09/12/2010 tại khách sạn new World-TP.Hồ Chí Minh, BanKing VN-2010 đã chính thức khai mạc và kéo dài từ 9 và 10/12/2010 do Cục Công nghệ Tin học-NHNN Việt Nam và Tập đoàn dữ liệu Quốc tế (IDG) tổ chức. Nội dung bao gồm: Hội thảo - Triển lãm ứng dụng và phát triển CNTT-TT trong hoạt động Ngân hàng (BanKing-2010). Đây là lần thứ 13 diễn ra sự kiện này và là lần thứ 4 được tổ chức tại TP.HCM).

img
Đón tiếp đại biểu dự lễ khai mạc

Tới dự có các ông: Nguyễn Văn Giàu, UVTW Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông; Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch TT Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; đại diện nhiều Ban, Ngành TW, địa phương và hơn 400 đại biểu trong-ngoài nước quan tâm đến hoạt động trong lĩnh vực Ngân hàng, Tài chính và CNTT-TT.
“Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, đa dạng hoá dịch vụ ngân hàng hiện đại và an toàn” là chủ đề xuyên suốt của BanKing-2010. Đây là dịp để các ngân hàng trong nước và chi nhánh Ngân hàng nước ngoài có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm phát triển và ƯDCNTT vào các hoạt động giao dịch Ngân hàng.

img

Trong bài phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Giàu đã trao đổi những thông tin nổi bật của hoạt động Ngân hàng Việt Nam trong thời gian qua. Mặc dù bị ảnh hưởng, tác động xấu bởi khủng hoảng kinh tế của thế giới, nhưng với tinh thần: chủ động và linh hoạt, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tập trung tìm và đưa ra nhiều giải pháp thiết thực để góp phần tăng cường kinh tế vĩ mô, giữ vững và ổn định nền kinh tế Việt Nam; hỗ trợ và tạo điều kiện tốt để các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển. Ngay từ cuối những năm 90 đầu 2000, ngành Ngân hàng đã chỉ đạo sớm hiện đại hoá trong các lĩnh vực liên quan. Một trong những nhiệm vụ quan trọng, và có thể nói là “trụ cột” của Ngân hàng là tăng cường công tác quản trị, đầu tư thoả đáng cho CNTT-TT mà trực tiếp là việc ứng dụng có hiệu quả trong các hoạt động của mình. Trong thời gian tới, Ngân hàng sẽ đặc biệt quan tâm đến những rủi ro có thể xảy ra, củng cố lòng tin, tạo tâm lý tốt trong xã hội về sự an toàn khi sử dụng các dịch vụ của Ngân hàng. Riêng TP.HCM, nơi có nhiều điều kiện thuận lợi để xây dựng trở thành một “trung tâm tài chính” lớn của cả nước và khu vực.

img

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã thay mặt Bộ TT&TT chúc mừng những thành tựu của ngành Ngân hàng đã có những bước tiến nổi bật, nhanh chóng tiếp cận với những công nghệ tiên tiến, hiện đại của thế giới, rõ nhất là việc ƯDCNTT, một trong những đơn vị sớm khai thác ưu thế, tiện ích của mạng internet để đi đầu phát triển đa dạng, phong phú các dịch vụ phục vụ nhân dân, xã hội. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã đánh giá cao duy trì tốt sự kiện này và trở thành một hoạt động thường niên qua 12 lần qua, hoạt động này đã tạo cơ hội tốt cho những người quan tâm tới ƯDCNTT trong ngành Ngân hàng, góp phần tích cực, đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh của các Ngân hàng tại VN trong giai đoạn tới. Bộ TT&TT cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với NHNN trong việc ƯDCNTT.  

img

Ở phần Hội thảo, các đại biểu được nghe những định hướng, chiến lược phát triển qua các nội dung: “Tác động của CNTT đối với sự phát triển của khu vực ngân hàng trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế” do bà Nguyễn Thị Kim Thanh, Viện trưởng, Viện chiến lược Ngân hàng giới thiệu; vấn đề “Phát triển đầu tư công nghệ, tăng cường an toàn bảo mật hạ tầng công nghệ và thông tin dữ liệu Ngân hàng” của Cục trưởng cục Công nghệ tin học NHNN-ông Lê Mạnh Hùng; “Thực trạng và giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt” do ông Bùi Quang Tiên,Vụ trưởng Vụ thanh toán trình bày. Ông Hồ Hữu Hạnh, GĐ NHNN Việt Nam-Chi nhánh TP.HCM trình bày về “Phát triển và mở rộng dịch vụ ngân hàng bán lẻ hiện đại tại TP.HCM”…Ngoài ra sẽ có 4 chuyên đề chuyên sâu và gần 30 tham luận khác của các chuyên gia trong nước và quốc tế được trao đổi tại đây.

img

Song song BanKing VN-2010 là Triển lãm với gần 30 gian hàng, của các Ngân hàng và tổ chức tín dụng, các doanh nghiệp CNTT… như: Polaris; EMC, AgriBank; ViettinBank, APC… sẽ giới thiệu cho khách tham quan những sản phẩm, dịch vụ tiên tiến, hiện đại và mới nhất; các công nghệ, trang thiết bị máy móc ứng dụng trong hoạt động tài chính-Ngân hàng.
Trong khuôn khổ của BanKing VN-2010, sẽ diễn ra “Lễ khai trương hệ thống POS tại TP.HCM”. Cùng với đó là “Hội nghị và Lễ trao giải CSO Đông Nam Á tiêu biểu lần thứ 2”, nhằm kết nối cộng đồng CNTT và phát hiện, tôn vinh các các CSO tiêu biểu. 

Hồng Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top