Ban quản lý dự án BMGF tăng cường truyền thông vận động cho dự án

Thứ năm, 05/04/2012 11:23

Sáng ngày 05/04/2012, Ban quản lý dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” (Ban QLDA BMGF-VN) đã báo cáo Thứ trưởng Bộ TT& TT Nguyễn Thành Hưng về tình hình thực hiện dự án Quý 1/2012 và kế hoạch thực hiện quý II/2012. Tham dự buổi báo cáo còn có đại diện đến từ Tổng công ty bưu chính Việt Nam (VNPost); Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Vụ Kế hoạch Tài chính và Vụ Bưu chính thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

img
Ông Phan Hữu Phong, giám đốc Ban QLDA BMGF- VN báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng về tình hình thực hiện dự án quý I/2012.

Tại buổi báo cáo, ông Phan Hữu Phong, giám đốc Ban QLDA BMGF- VN đã báo cáo cụ thể những hoạt động chính của Dự án trong quý 1/2012 và kế hoạch thực hiện quý II/2012 theo các hợp phần nêu trong văn kiện. Nổi bật trong quý I/2012 về truyền thông vận động Ban QLDA đã thực hiện 2 gói thầu đợt 1 và 3 gói thầu đợt 2 của dự án về truyền thông vận động. Trong tháng 4 và tháng 5/2012 theo kế hoạch Dự án, Ban Quản lý dự án đã chuẩn bị và triển khai các thủ tục để tổ chức 4 hội thảo triển khai kế hoạch cấp tỉnh tại 4 tỉnh đại diện cho 4 dự án bao gồm: Nghệ An, Trà Vinh, Bình Phước, Thái Nguyên. Ngoài ra, trong thời gian tới, đoàn cán bộ chương trình và chuyên gia tư vấn của BMGF sẽ thăm một số điểm dự án và tham dự hội thảo tại Nghệ An để tìm hiểu hoạt động chuẩn bị dự án tại địa phương.

Về đấu thầu thiết bị cho các điểm theo quy định trong nước và tiến độ đã và đang được triển khai. Nhà tài trợ đã phê duyệt kết quả đấu thầu vào tháng 03/2012. Ngày 06/04/2012, sẽ tiến hành thương thảo hợp đồng với nhà thầu trúng thầu.

Sau khi nghe báo cáo, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã đánh giá cao nỗ lực của Ban quản lý dự án BMGF- VN đã cơ bản hoàn thành công việc đúng tiến độ và đã đề ra kế hoạch công việc cụ thể cho thời gian tới. Thứ trưởng chỉ đạo ngoài những công việc đang tiếp tục triển khai Ban QLDA cần chú trọng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan nhanh chóng trình quyết định phê duyệt danh sách các điểm Bưu điện Văn hóa lựa chọn triển khai dự án đợt 1. Về đường truyền Internet, đề nghị Ban QLDA đôn đốc các đơn vị Viettel và VNPT thực hiện lắp đặt đường truyền Internet đúng tiến độ và xây dựng cơ chế giảm cước. Đối với hợp phần nội dung là hợp phần hết sức được coi trọng, Ban QLDA và VNPost cần xây dựng phối hợp kết hợp nội dung mang tính chất của bưu chính và đồng thời thể hiện được đặc thù của địa phương…

Vũ Nhung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top