Bàn giao trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin I cho tỉnh Hà Nam

Thứ sáu, 23/01/2015 14:35

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và lãnh đạo tỉnh Hà Nam thống nhất sẽ bàn giao nguyên trạng trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin I từ VNPT về tỉnh Hà Nam quản lý.

img

Bộ trưởng  Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son (bên trái) cùng ký biên bản làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Nam. Ảnh: N.M

Sáng 23/01/2015, tại trụ sở UBND tỉnh Hà Nam, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Nam để bàn về việc điều chuyển, bàn giao trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin I thuộc Tập đoàn VNPT về tỉnh Hà Nam quản lý.
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, sau khi Chính phủ có Quyết định số 929 về tái cơ cấu các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước, Bộ TT&TT đã cùng Tập đoàn VNPT nghiên cứu triển khai tái cơ cấu. Cuối năm 2013, sau khi VNPT được điều chuyển thành doanh nghiệp trực thuộc Bộ TT&TT, Bộ TT&TT đã trực tiếp chỉ đạo tái cơ cấu tập đoàn này. Đến ngày 10/6/2014, Thủ tướng ban hành Quyết định số 888 về tái cơ cấu VNPT với nhiều nội dung, trong đó có nội dung là đưa một số bệnh viện và trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin (gồm cả trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin I ở Hà Nam) do VNPT quản lý chuyển về địa phương quản lý. Hiện Bộ TT&TT cùng VNPT đang tích cực triển khai các nội dung tái cơ cấu nêu trên. Và hôm nay muốn cùng với lãnh đạo tỉnh Hà Nam bàn bạc, thống nhất phương án chuyển trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin I về chịu sự quản lý của tỉnh. Yêu cầu VNPT tiếp tục duy trì hoạt động của trường đến khi bàn giao xong cho tỉnh Hà Nam.
 
Theo báo cáo của ông Trần Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc VNPT, trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin I hiện có 1 phòng chức năng và 4 khoa giảng dạy 70 cán bộ, giảng viên. Doanh thu năm 2013 đạt hơn 4 tỷ đồng. Trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin I là một trong những đơn vị triển khai đào tạo nhân lực chuyên sâu cho Tập đoàn. Trước mắt, trong thời gian chưa chuyển giao hẳn trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin I về địa phương, Tập đoàn sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ để trường duy trì hoạt động đào tạo. Đặc biệt là vẫn bảo đảm các hợp đồng cung cấp dịch vụ đào tạo với trường này.
 
Các hợp đồng bồi dưỡng ngắn hạn mà VNPT ký kết với trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin I đang là nguồn thu chủ yếu của trường này. Mỗi năm tập đoàn tạo điều kiện cho trường đào tạo 65 lớp, mỗi lớp 25 - 30 người. Năm 2014 đã thực hiện được 67 lớp.
 
Ông Trần Mạnh Hùng cũng khẳng định Tập đoàn sẽ thực hiện các thủ tục hỗ trợ cho 15 nhân sự thuộc diện dôi dư hoặc muốn về hưu trước tuổi của trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin trong bối cảnh điều chuyển trường từ VNPT về địa phương quản lý.
 
Đại diện cho lãnh đạo tỉnh Hà Nam, Phó Chủ tịch tỉnh Trần Hồng Nga khẳng định: Sau khi nhận bàn giao, tỉnh sẽ xây dựng đề án để tạo điều kiện cho trường hoạt động tốt hơn trong thời gian tới.
 
Bí thư Tỉnh ủy Mai Tiến Dũng cũng cam kết: Tỉnh sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu đào tạo của trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin I, không xóa sổ trường, không lấy địa điểm nhà trường để làm vườn hoa hoặc chuyển đổi mục đích khác. Tỉnh sẽ nhận bàn giao nguyên trạng trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin I từ VNPT, sau đó tiếp tục duy trì các ngành nghề đào tạo truyền thống của trường, bổ sung thêm một số ngành nghề khác, góp phần đào tạo bồi dưỡng nhân lực chất lượng cao cho địa phương./.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top