Ban Công tác thúc đẩy IPv6 quốc gia làm việc với một số cơ quan đơn vị thực hiện Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6

Thứ năm, 01/11/2012 14:44

Chiều ngày 31/10/2012 và sáng ngày 01/11/2012, tại Hà Nội, Ban Công tác thúc đẩy Ipv6 quốc gia đã có buổi làm việc với học viện Bưu chính Viễn thông và Công ty cổ phần NetNam để nghe báo cáo kết quả triển khai các nội dung cụ thể của giai đoạn chuẩn bị 2011 – 2012 trong kế hoạch hành động IPv6 của NetNam.

img
Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia làm việc tại Học viện Bưu chính Viễn thông.
Tại buổi làm việc với Học viện với mục đích đánh giá lại tình hình triển khai IPv6 thời gian vừa qua; Kế hoạch hành động quốc gia và chiến lược xúc tiến việc đưa nội dung IPv6 vào chương trình đào tạo chính thức của các trường, hướng đến đào tạo nguồn nhân lực IPv6 cho mục tiêu lâu dài... Ban Công tác đã được nghe Nhà trường trình bày báo cáo về tình hình đào tạo, nghiên cứu công nghệ IPv6 của Học viện. Theo đại diện Nhà trường cho biết, đối với công tác đào tạo ngắn hạn, trường đã tổ chức các lớp đào tạo về IPv6 tại Học viện (Trung tâm Đào tạo BCVT 1) số lượng là 03 lớp năm 2009/ 69 học viên là cán bộ kỹ thuật VNPT (với Chương trình giảng dạy – giảng viên – cấp chứng nhận của VNNIC. Đối với công tác đào tạo dài hạn, nội dung về IPv6 đã được đưa vào chương trình đào tạo chính quy của ngành Điện tử - Viễn thông (trong môn học “Internet và các giao thức”) và của ngành Công nghệ thông tin (trong môn học Mạng máy tính). Nhà trường cũng cho biết trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục nghiên cứu đưa nội dung IPv6 vào trong chương trình đào tạo chính quy của Học viện cho các ngành Điện tử - Viễn thông, ngành Công nghệ thông tin, ngành An toàn thông tin mạng (đưa và môn học hoặc thành môn chuyên đề, các bài TNTN…).
 
Tại cuộc họp, các ý kiến thảo luận về việc chuyển giao nội dung, giáo trình chương trình đào tạo IPv6 từ VNNIC cho Học viện để phục vụ công tác đào tạo của Học viện và việc phối hợp triển khai các khóa đào tạo IPv6 cho cán bộ Học viện trong trường hợp cần thiết. 
 
Ban Công tác thúc đẩy IPv6 quốc gia đánh giá cao Học viện đã chủ động trong việc thực hiện Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6 của Học viện. Ban công tác và Học viện Bưu chính Viễn thông thống nhất quan điểm IPv6 là vấn đề quốc gia cần có sự tham gia của nhiều đơn vị liên quan nhất là trong lĩnh vực đào tạo…; kiến nghị điều chỉnh giáo trình thay môn học về IPv4 bằng môn học IPv6, khung giáo trình cần thay đổi và nhận thức môn học; Các chuyên đề khác quanh vấn đề này đối với một số bộ môn có thể mang tính bắt buộc trong chương trình học….; Học viện là cơ quan nghiên cứu chuyên sâu có kinh nghiệm có thể phối hợp với các đơn vị chuyên môn trong việc xây dựng quy chuẩn IPv6, liên kết giới thiệu, đào tạo…
 
img

Trong buổi làm việc với Công ty cổ phần NetNam, Ban công tác đã được nghe lãnh đạo Công ty NetNam báo cáo về tình hình triển khai IPv6 tại NetNam, tập trung vào một số nội dung như: Tình hình thực hiện kế hoạch hành động về IPv6 của NetNam, Kết quả đánh giá mạng lưới; kết quả chuyển đổi cho giai đoạn 2010 – 2012; kết nối IPv6 của NetNam; Kết quả và hiện trạng cung cấp dịch vụ IPv6 cho người sử dụng.

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện Ban công tác đã đánh giá cao kết quả của công ty NetNam và khẳng định NetNam là doanh nghiệp luôn hoạt động tích cực và trong thời gian qua đã có những hợp tác rất chặt chẽ với Bộ TT&TT đem lại kết quả tốt. Đại diện Ban công tác cũng đề nghị trong thời gian tới, Công ty NetNam tiếp tục triển khai hoạt động thử nghiệm và cung cấp các dịch vụ mới đồng thời rút kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình triển khai và có tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm trong triển khai thực tế báo cáo với Ban công tác. Đây là những tư liệu tốt giúp Ban chỉ đạo có những chỉ đạo đúng hướng trong giai đoạn tiếp theo. Ban chỉ đạo đề nghị công ty NetNam tham gia, phối hợp, đóng góp  ý kiến với các đơn vị liên quan trong việc xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn hóa chính sách cho các đơn vị quản lý nhà nước từ kinh nghiệm thực tiễn của mình...
Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top