Bạn có cần phần mềm chống virus trên điện thoại không?

Thứ ba, 13/06/2023 22:30

Bạn nên có một số dạng phần mềm bảo mật hiện diện và hoạt động trên điện thoại thông minh của mình, có thể là phần mềm tích hợp sẵn hoặc được cài đặt thủ công.

20230615-ta9.png

Điện thoại thông minh hiện có thể hỗ trợ hàng triệu ứng dụng khác nhau, kết nối với Internet, sử dụng Bluetooth và NFC cũng như cho phép chúng ta truy cập mạng xã hội khi đang di chuyển. Rất nhiều thứ bạn có thể thao tác trên điện thoại thông minh, tuy nhiên, chính khả năng đa dạng này khiến chúng dễ bị phần mềm độc hại tấn công. Tội phạm mạng có thể khai thác điện thoại của bạn cả về mặt vật lý lẫn từ xa để lấy cắp dữ liệu, giám sát hoạt động, kiểm soát chính thiết bị.

Chẳng hạn, bạn có thể gửi và nhận email qua điện thoại thông minh của mình, điều này sẽ đưa bạn đến các chiến dịch lừa đảo dựa trên email, thường được sử dụng để phát tán phần mềm độc hại. Ngoài ra, bạn có thể tải xuống bất kỳ số lượng tệp và ứng dụng khác nhau nào về điện thoại của mình, đây cũng là các vectơ phần mềm độc hại phổ biến. Nhiều người trong chúng ta cũng lưu trữ thông tin rất có giá trị trên điện thoại của mình, chẳng hạn như thông tin thanh toán trong các ứng dụng ngân hàng và mua sắm.

Vì vậy, nhiều chuyên gia nhận định, điện thoại thông minh là mục tiêu hàng đầu của nhiều tin tặc.

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại rất cơ bản không kết nối với Internet, bạn sẽ dễ dàng nghĩ rằng khả năng bị nhiễm phần mềm độc hại của mình thấp hơn đáng kể. Điện thoại thông minh đi kèm với nhiều giao thức bảo mật để chống lại tội phạm mạng, nhưng điều này không nhất thiết có nghĩa là chúng an toàn.

Với rất nhiều mối đe dọa kỹ thuật số hiện nay, bạn nên trang bị cho điện thoại của mình mức độ bảo mật cao để đảm bảo rằng dữ liệu của bạn được giữ an toàn.

Phần mềm chống virus chắc chắn không phải là cách duy nhất mà bạn nên bảo vệ điện thoại của mình. Nếu bảo mật và quyền riêng tư là ưu tiên hàng đầu của bạn, bạn có thể làm những việc khác để giữ an toàn cho thiết bị của mình.

Ví dụ: khi bạn đang kết nối web trên điện thoại thông minh của mình, việc sử dụng VPN có thể đảm bảo rằng lưu lượng duyệt web và địa chỉ IP của bạn được ẩn khỏi nhà cung cấp dịch vụ Internet. Hầu hết các nhà cung cấp VPN đều cung cấp ứng dụng trên điện thoại thông minh cho người dùng, bao gồm ExpressVPN, SurfShark, ProtonVPN, TunnelBear, NordVPN... Ngoài ra còn có các ứng dụng VPN dành cho điện thoại thông minh miễn phí, nhưng hãy đảm bảo rằng những ứng dụng này đáng tin cậy vì các dịch vụ VPN miễn phí đôi khi có thể nguy hiểm.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top