Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2012

Thứ sáu, 06/04/2012 15:11

Ngày 4/4, Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình hoạt động năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Đồng chí Tạ Văn Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin chủ trì Hội nghị.

img

Dự Hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin tỉnh.

Năm 2011, bám sát định hướng chuyên môn của Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin Quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin tỉnh đã họp và ban hành kế hoạch hoạt động, tham mưu cho UBND tỉnh nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trên địa bàn đạt kết quả cao. Đến nay, 9/9 huyện, thị, thành phố đều thành lập Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin.

Hạ tầng kỹ thuật CNTT cũng được phát triển. Hiện nay, trên địa bàn, hệ thống cáp quang, cáp đồng dung lượng lớn, tốc độ cao đã kéo đến 9/9 huyện, thị, thành phố và một số xã. Các doanh nghiệp bưu chính viễn thông có khả năng cung cấp nhiều dịch vụ như mạng riêng ảo, cho thuê đường truyền, thuê kênh riêng, dịch vụ mạng 3G… phục vụ cho việc kết nối thông tin.

100% các sở, ban, ngành có mạng LAN, Internet. Tỷ lệ máy tính/cán bộ bình quân là 1 máy/2 cán bộ.

Việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước cũng được đẩy mạnh, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác lãnh, chỉ đạo, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao tính minh bạch, tiết kiệm nhằm hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử của các cấp ủy Đảng, chính quyền. Hiện nay, Cổng thông tin điện tử của tỉnh hoạt động rất ổn định phục vụ nhu cầu tra cứu, nắm bắt thông tin của người dân và doanh nghiệp. Đặc biệt, các thông tin chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo UBND tỉnh, của các cơ quan, đơn vị được đưa lên Cổng. Ước tỷ lệ các thông tin chỉ đạo điều hành được đưa lên Cổng thông tin điện tử đạt 80%. Đến nay, trên Cổng thông tin điện tử đã cung cấp 2684 thủ tục hành chính, trong đó có 3 dịch vụ công với trên 50 thủ tục đạt mức độ 3, 1063 thủ tục đạt mức độ 2… Năm 2010, Cổng đã được xếp hạng thứ 6/62 tỉnh thành nằm trong tốp 10 tỉnh đứng đầu.

Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị đã tăng cường sử dụng phần mềm quản lý công văn, điều hành trực tuyến, sử dụng thư điện tử… nhằm trao đổi thông tin trên mạng, tạo ra phong cách làm việc hiện đại, nhanh chóng, tiết kiệm. Đến nay, 33.3% các cơ quan nhà nước được trang bị các phần mềm có chức năng quản lý văn bản và điều hành qua mạng, cung cấp 2223/2283 tài khoản thư điện tử cho cán bộ công chức.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Tạ Văn Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin đề nghị trong năm 2012 cần thực hiện tốt việc tập huấn cho cán bộ làm công tác CNTT; Xây dựng đề án nâng cấp Cổng điện tử, hệ thống mạng của các cơ quan ban, ngành; Tập trung phối hợp cải tạo đường truyền; Thực hiện tốt công tác quản lý hoạt động thông tin và truyền thông. Đồng chí Tạ Văn Long giao cho Sở Thông tin và Truyền thông dự thảo các đề án về CNTT; Giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện điều chỉnh phân cấp đầu tư cho các dự án về CNTT; Giao cho Sở tài chính thẩm định kinh phí đào tạo, tập huấn cán bộ làm công tác CNTT…

Lan Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top