Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Tiền Giang: Tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Thứ bảy, 13/05/2023 15:48

Chiều ngày 25/4/2023, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh chủ trì hội nghị.

dan-so-tien-giang-3.jpg 

Trong năm 2022, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự chủ động, phối hợp của các sở, ban, ngành; đặc biệt là sự quyết tâm của Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh, lãnh đạo các cấp, các ngành, công tác CĐS của tỉnh đã đạt được nhiều chuyển biến tích cực, nhiều nội dung, nhiệm vụ quan trọng được hoàn thành, góp phần đẩy mạnh hoạt động xây dựng chính quyền số, CĐS của tỉnh: Gần 2,5 triệu văn bản trao đổi giữa các cơ quan Nhà nước của tỉnh; cung cấp 1.272 dịch vụ công (DVC) trực tuyến toàn trình (đạt 68,79%) và 427 DVC trực tuyến một phần (đạt 23,09%) trên Cổng dịch vụ công của tỉnh (dichvucong.tiengiang.gov.vn); đồng thời, 1.307 DVC trực tuyến được tính hợp lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt tỷ lệ 70,68% (cao hơn yêu cầu của Trung ương là phải đạt 70%). Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn tỉnh đạt 34,69%, với hơn 229.612 hồ sơ trực tuyến; 1.132 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông qua hệ thống camera thông minh; hơn 3.147 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp được tiếp nhận và xử lý qua hệ thống Tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị Tổng đài 1022 Tiền Giang.

Về hạ tầng số, toàn tỉnh hiện có 1.959 trạm thu phát sóng thông tin di động (BTS). Tỷ lệ phủ sóng thông tin di động 3G, 4G trên địa bàn tỉnh đạt 100%; Internet cáp quang tốc độ cao đã đến 100% xã, phường, thị trấn; Internet di động băng rộng phủ sóng 100% địa bàn đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân và doanh nghiệp và phục vụ CĐS của chính quyền; triển khai thí điểm 04 trạm 5G của Viettel trên địa bàn thành phố Mỹ Tho; tổng số thuê bao trên địa bàn tỉnh ước đạt 1.953.064 thuê bao (trong đó 42,317 thuê bao cố định; 1.910.747 thuê bao di động). Tỷ lệ dân số trưởng thành có điện thoại thông minh là 85,5%; tỷ lệ hộ gia đình có điện thoại thông minh là 87,4%; tỷ lệ hộ gia đình có cáp quang băng rộng là 68,3%.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích, đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong quá trình CĐS; làm rõ những vấn đề liên quan đến việc phát huy tiềm năng và sức mạnh thúc đẩy CĐS trong các ngành, lĩnh vực; đồng thời, đề xuất nhiều giải pháp và thể hiện quyết tâm nâng cao hiệu quả CĐS trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các đơn vị, địa phương trong việc triển khai nhiệm vụ CĐS; đồng thời, chỉ ra một số chỉ tiêu chưa đạt được như mục tiêu đã đề ra trong năm 2022.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, các sở, ngành, địa phương cụ thể hóa từng nhiệm vụ trong công tác CĐS trong năm 2023; nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến; phổ cập các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt gắn với các hoạt động thương mại điện tử; hoàn thành phê duyệt cấp độ an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin; riêng UBND thành phố Mỹ Tho cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng Đề án xây dựng thành phố Mỹ Tho trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2022 - 2025.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top