Bắc Ninh: Thêm kênh tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị trong giải quyết thủ tục hành chính

Thứ sáu, 12/05/2023 06:33

Để kịp thời nắm bắt thông tin phản ánh kiến nghị (PAKN) của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh vừa phối hợp triển khai thí điểm kênh tiếp nhận, xử lý PAKN trên Ứng dụng Phản ánh kiến nghị tỉnh Bắc Ninh.

Theo đó, người dân, doanh nghiệp tham gia giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và Trung tâm Hành chính công các huyện, thị xã, thành phố nếu gặp trường hợp cán bộ giải quyết TTHC thực hiện giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính chưa đúng quy định, thì có thể phản ánh ngay trên Ứng dụng Phản ánh kiến nghị tỉnh Bắc Ninh.

20230512-pg21.jpg

Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Trên Ứng dụng Phản ánh kiến nghị, người dân thực hiện các bước theo thứ tự như: Vào mục “Tạo phản ánh”, sau đó chọn “Phản ánh thủ tục hành chính”, chọn “Nơi thực hiện thủ tục hành chính” và điền đầy đủ nội dung thông tin phản ánh theo quy định. Phản ánh sẽ được gửi đến lãnh đạo cơ quan hành chính công để xử lý.

Được triển khai trên phạm vi toàn tỉnh từ năm 2021, đến nay Ứng dụng Phản ánh kiến nghị trên thiết bị di động tỉnh Bắc Ninh tiếp nhận và xử lý gần 4000 PAKN của người dân, doanh nghiệp, với tỷ lệ xử lý đạt trên 90%. Việc triển khai kênh tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị trong giải quyết TTHC trên Ứng dụng Phản ánh kiến nghị không chỉ giúp nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đối với chính quyền mà còn thúc đẩy công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh. 

Đỗ Huyền - Sở TT&TT Bắc Ninh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top